Tiền Giang: Triển khai khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính
(ABO) Sáng 27-5, Sở Nội vụ tỉnh Tiền Giang tổ chức triển khai kế hoạch và hướng dẫn cho 203 khảo sát viên về quy trình khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp đối với việc giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh năm 2022.
Quang cảnh hội nghị. |
Năm 2022, hoạt động khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng được thực hiện tại 203 đơn vị trên địa bàn tỉnh. Trong đó, khảo sát viên thuộc Tỉnh đoàn Tiền Giang phụ trách khảo sát: Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (18 đơn vị gồm: 16 sở, Công an tỉnh và Bảo hiểm xã hội tỉnh), Cục Thuế tỉnh và Ban Quản lý các khu công nghiệp.
Công chức thuộc các Phòng Nội vụ cấp huyện phụ trách khảo sát tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của đơn vị cấp huyện. Công chức phụ trách công tác cải cách hành chính cấp xã sẽ phụ trách khảo sát tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của đơn vị cấp xã, với phương thức thực hiện khảo sát chéo giữa các đơn vị cấp xã trên địa bàn cấp huyện.
Mỗi cơ quan, đơn vị khảo sát 50 phiếu, ước tính đến ngày 30-6-2022 thu về 10.150 phiếu khảo sát.
Nội dung khảo sát, đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính dựa trên các tiêu chí về: Nơi ngồi chờ và trang thiết bị phục vụ người dân, doanh nghiệp tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả; công khai các thủ tục hành chính; thực hiện tổ chức tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả; tổng thời gian giải quyết so với thời gian cho phép theo quy định của pháp luật; số lần phải liên hệ với nơi tiếp nhận hồ sơ để hoàn thành hồ sơ; thái độ của cán bộ, công chức, viên chức khi hướng dẫn lập, tiếp nhận và giải quyết hồ sơ…
Sau mỗi phiếu khảo sát, khảo sát viên sẽ tiến hành chi hỗ trợ 40.000 đồng cho đối tượng được khảo sát, từ nguồn kinh phí cải cách hành chính do Sở Nội vụ tỉnh quản lý để thực hiện.
LÊ MINH