Thứ Sáu, 18/10/2024, 19:56 (GMT+7)
.

Thể lệ Cuộc thi Tìm hiểu công tác cải cách hành chính năm 2024 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang

(ABO) Căn cứ Kế hoạch 311/KH-UBND ngày 21-8-2024 của Ủy ban nhân dân  tỉnh Tiền Giang về tổ chức Cuộc thi Tìm hiểu về công tác cải cách hành chính năm 2024 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang;

Căn cứ Quyết định 1950/QĐ-UBND ngày 10-9-2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang về việc thành lập Ban Tổ chức, Ban đề thi Cuộc thi Tìm hiểu công tác cải cách hành chính năm 2024 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang;

Ban Tổ chức Cuộc thi Tìm hiểu công tác cải cách hành chính năm 2024 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang ban hành thể lệ Cuộc thi như sau:

I. ĐỐI TƯỢNG DỰ THI

- Là công dân Việt Nam từ đủ 18 tuổi trở lên hiện đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

- Thành viên Ban Tổ chức, Ban đề thi, Tổ Kỹ thuật và Thư ký giúp việc và những bộ phận trực tiếp tham gia vào quá trình tổ chức Cuộc thi không được tham gia Cuộc thi.

II. NỘI DUNG, HÌNH THỨC THI

1. Nội dung thi

- Tìm hiểu các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về cải cách hành chính.

- Tìm hiểu các quy định liên quan về công tác chỉ đạo điều hành, cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính, cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước, cải cách chế độ công vụ, cải cách tài chính công.

- Các nội dung liên quan đến Chỉ số cải cách hành chính (PAR Index) cấp tỉnh, Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS), Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI).

- Tác động của cải cách hành chính đến người dân, tổ chức và sự phát triển kinh tế - xã hội.

2. Hình thức thi

- Cuộc thi được tổ chức hằng tuần và diễn ra trong vòng 3 tuần. Thời gian tổ chức Cuộc thi chính thức từ ngày 4-11-2024 đến hết ngày 24-11-2024, cụ thể:

+ Tuần thứ nhất từ ngày 4-11-2024 đến ngày 10-11-2024.

+ Tuần thứ hai từ ngày 11-11-2024 đến ngày 17-11-2024.

+ Tuần thứ ba từ ngày 18-11-2024 đến ngày 24-11-2024.

- Các thí sinh tham gia dự thi trên hệ thống phần mềm có địa chỉ https://www.thitructuyen.tiengiang.gov.vn hoặc tham dự thi tại ứng dụng TienGiangS.

- Cuộc thi được tổ chức 1 vòng thi tính điểm và mỗi tài khoản thí sinh dự thi chỉ được đăng ký và dự thi 1 lần thi duy nhất. Nếu đã đăng ký và thi trong tuần này thì không được đăng ký dự thi các tuần khác.

- Thí sinh dự thi trả lời 40 câu hỏi trắc nghiệm trên phần mềm ứng dụng tích hợp trong website, App TiengiangS, trong thời gian tối đa 30 phút. Kết quả thi trắc nghiệm điểm thi được phần mềm chấm tự động và được hiển thị ngay sau khi thí sinh dự thi hoàn thành phần thi gồm: Số câu hỏi trả lời đúng và thời gian hoàn thành phần thi.

3. Lưu ý dành cho thí sinh:

- Thí sinh tham gia dự thi phải khai báo chính xác thông tin cá nhân, bao gồm: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, chọn nơi cư trú và đơn vị công tác, số Căn cước công dân, số điện thoại. Trong đó, số Căn cước công dân là căn cứ để xác thực đúng đối tượng dự thi, số điện thoại để Ban tổ chức liên hệ.

- Những thí sinh đăng ký thông tin không đúng xem như không hợp lệ sẽ không được trao giải và khen thưởng.

- Tất cả thông tin về Cuộc thi được đăng tải trên website Cuộc thi trước 7 ngày. Trong quá trình tham gia dự thi, nếu thí sinh phát hiện thể lệ Cuộc thi có sai sót hoặc bị lỗi liên quan kỹ thuật phần mềm, đề nghị thông tin đến Thường trực Ban Tổ chức Cuộc thi (thông qua Tổ kỹ thuật và Thư ký giúp việc - Số điện thoại: 094 534 1616; 094 747 0719) để được xem xét, giải quyết.

- Tài liệu tham khảo, website liên quan đến Cuộc thi được đăng trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Tiền Giang (https://www.tiengiang.gov.vn/) và trang thông tin điện tử của Sở Nội vụ (https://sonoivu.tiengiang.gov.vn/), Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tiền Giang (https://stttt.tiengiang.gov.vn/)

III. THỜI GIAN PHÁT ĐỘNG, TỔNG KẾT CUỘC THI

- Thời gian phát động Cuộc thi từ ngày 20-10-2024 đến ngày 30-10-2024;

- Thời gian thi chính thức tính điểm được tổ chức liên tục từ ngày 4-11-2024 đến hết ngày 24-11-2024;

- Tổng kết và trao giải Cuộc thi dự kiến đầu năm 2025.

IV. GIẢI THƯỞNG CUỘC THI

1. Cơ cấu, số lượng giải thưởng

Căn cứ tại điểm d khoản 13 Điều 2 của Nghị quyết 22/2023/NQ-HĐND ngày 8-12-2023 của HĐND tỉnh Tiền Giang quy định mức chi kinh phí bảo đảm cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Mỗi tuần thi sẽ có 16 giải thưởng, gồm:

- 1 giải Nhất: Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức Cuộc thi kèm tiền thưởng 3.000.000 đồng.

- 2 giải Nhì: Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức Cuộc thi kèm tiền thưởng 2.000.000 đồng/mỗi giải.

- 3 giải Ba: Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức Cuộc thi kèm tiền thưởng 1.000.000 đồng/mỗi giải.

- 10 giải Khuyến khích: 500.000 đồng/mỗi giải, trong đó có 1 giải Khuyến khích cho người tham gia nhỏ tuổi nhất và 1 giải Khuyến khích cho người tham gia lớn tuổi nhất, trừ trường hợp người tham gia nhỏ tuổi nhất/lớn tuổi nhất đã đạt giải Nhất/Nhì/Ba.

2. Cách xác định người đoạt giải trong tuần thi

Người đạt giải Nhất, Nhì, Ba phải là thí sinh có số câu trả lời đúng/tổng số câu hỏi phải đạt ít nhất từ 35/40 câu trở lên, riêng đối với giải Khuyến khích phải đạt ít nhất từ 30/40 câu trở lên và được lấy theo nguyên tắc chọn thí sinh có điểm thi từ cao xuống thấp để phân bổ theo cơ cấu giải thưởng tương ứng, trong đó lưu ý:

a) Trường hợp các thí sinh có số câu trả lời đúng/tổng số câu hỏi bằng nhau thì Ban Tổ chức Cuộc thi căn cứ thời gian trả lời nhanh nhất của các thí sinh để xác định, phân bổ thí sinh theo cơ cấu giải thưởng từ cao xuống thấp.

b) Trường hợp các thí sinh có số câu trả lời đúng/tổng số câu hỏi bằng nhau và có cùng thời gian trả lời bằng nhau thì Ban Tổ chức Cuộc thi căn cứ thời gian thí sinh đăng ký tham gia dự thi sớm hơn để xác định, phân bổ thí sinh theo cơ cấu giải thưởng từ cao xuống thấp.

c) Trường hợp trong số các thí sinh có số câu trả lời đúng/tổng số câu hỏi bằng nhau mà có thí sinh có độ tuổi nhỏ nhất/cao nhất trong tuần thi thì ưu tiên trao giải cho thí sinh có độ tuổi nhỏ nhất/cao nhất mà không xét đến thời gian trả lời, thời gian đăng ký tham gia dự thi của thí sinh này theo điểm a, điểm b nêu trên.

Đối với những trường hợp phát sinh không được quy định trong thể lệ này, sẽ do Ban Tổ chức xem xét quyết định.

P.V



 

.
.
.