.

Tiếp thị và bóng đá nữ

Cập nhật: 15:24, 15/07/2023 (GMT+7)

 Những ngày giữa tháng 7, cộng đồng mạng, đặc biệt những người yêu thích thể thao, không khỏi xôn xao và xuýt xoa trước hình ảnh của ba nữ cầu thủ Huỳnh Như, Thanh Nhã và Hoàng Loan trên tạp chí Đẹp.

Bộ ảnh thể hiện được những nét cá tính, khỏe khoắn thường thấy của những vận động viên, bên cạnh đó cũng không kém phần thời trang và quyến rũ.

Giá trị đang lên

Không chỉ quảng cáo trong nước, tiền đạo Huỳnh Như còn góp mặt trong 2 đoạn video quảng cáo của Coca-Cola với nội dung cổ vũ cho World Cup bóng đá nữ 2023.

Mặc dù là môn thể thao “vua”, nhưng từ trước đến giờ giá trị “tiếp thị” của bóng đá nữ thấp hơn bóng đá nam khá nhiều. Và vì thế vẫn còn khá ít các nhãn hàng lớn cộng tác bóng đá nữ để làm tiếp thị. Những chương trình quảng cáo có hình ảnh các cầu thủ nữ như trên vẫn còn khá mới lạ. Nhưng tình hình bắt đầu thay đổi, không chỉ ở Việt Nam mà còn trên cả thế giới.

Việc các thương hiệu bắt đầu quan tâm nhiều tới bóng đá nữ đáng chú ý nhất là bắt đầu từ World Cup bóng đá nữ kỳ trước, năm 2019. Trong đợt tham dự World Cup lần đó, đội tuyển nữ Anh nhận được rất nhiều đề nghị tài trợ và quảng cáo từ các thương hiệu. Ở Mỹ, đội tuyển bóng đá nữ thậm chí còn nổi tiếng hơn đội nam. Năm 2019, đài truyền hình Fox từng có chiến dịch chạy loạt quảng cáo về đội tuyển nữ.

Kênh tiếp thị hiệu quả

Ngoài LG Styler và Coca Cola đã kể ở trên, các cô gái vàng của bóng đá nữ Việt Nam cũng liên tiếp nhận được tài trợ và lời mời đóng quảng cáo vì những thành tích nổi bật trong thời gian gần đây. Chẳng hạn vào ngày 27/6, nhãn hàng Red Bull tài trợ giải thưởng trị giá 1 tỷ đồng tiền mặt và 36 chỉ vàng khắc tên riêng đại diện Công ty cho đội tuyển nữ Việt Nam. Hoặc chiến dịch rầm rộ gần đây nhất của đội là từ Acecook, nhà tài trợ chính của các đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Nói về thời gian được thương hiệu và truyền thông chú ý, thì có lẽ đội nữ Việt Nam đi sau thế giới mấy năm. Lâu nay, bóng đá nữ Việt Nam vẫn hoàn toàn “lép vế” trước bóng đá nam về mặt giá trị hình ảnh tiếp thị. Tuy nhiên với sự thành công, đặc biệt là chiến công lần đầu góp mặt ở vòng chung kết World Cup bóng đá nữ 2023, cộng thêm giá trị tiếp thị của bóng đá nữ trên thế giới đang đà đi lên, đội tuyển bóng đá nữ ngày càng nhận được sự chú ý của các doanh nghiệp lớn. Điều đó cho thấy, bóng đá nữ đang dần trở thành một kênh tiếp thị hiệu quả đáng để các nhãn hàng Việt Nam quan tâm.

Theo diendandoanhnghiep.vn
 

.
.
.