Thứ Hai, 04/06/2012, 12:48 (GMT+7)
.

Qua 2 ngày thi tốt nghiệp THPT: Thuận lợi, an toàn, nghiêm túc

Sáng ngày 2-6, 29 hội đồng thi (HĐT) trong toàn tỉnh chính thức khai mạc kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT).

Theo thống kê của Sở GD&ĐT, buổi sáng ngày 2-6 có 16 thí sinh THPT và 120 thí sinh hệ giáo dục thường xuyên (GDTX) vắng, bỏ thi; buổi chiều có 17 thí sinh THPT và 43 thí sinh GDTX vắng, bỏ thi.

Trong các thí sinh THPT vắng, có 5 thí sinh bị bệnh nên không thể dự thi, 11 thí sinh vắng không lý do. Riêng các thí sinh GDTX vắng do có điểm bảo lưu (93 thí sinh được bảo lưu môn Văn).

Nhìn chung, ngày thi đầu tiên đã diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Thí sinh Hội đồng thi THPT Nguyễn Đình Chiểu sau giờ thi Địa lý.
Thí sinh Hội đồng thi THPT Nguyễn Đình Chiểu sau giờ thi Địa lý.

Theo đánh giá ban đầu, đề thi 2 môn Ngữ văn và Hóa không quá khó. Nhiều thí sinh cho biết, để làm xong 40 câu hỏi của đề Hóa, những học sinh khá chỉ mất 20 - 25 phút. Riêng đề thi Văn, được nhiều thí sinh đánh giá là hay.

Thí sinh Phạm Thị Ngọc Yến (lớp 12A8, trường THPT Tân Hiệp - Châu Thành) cho biết: "Đề thi Văn không khó lắm và cũng không bất ngờ. Câu 1 chỉ cần thuộc bài là có 2 điểm, câu 2 nghị luận xã hội nên dễ dàng nêu ý kiến của bản thân, thoải mái viết lên suy nghĩ của mình. Riêng câu phân tích một đoạn thơ trong bài thơ Việt Bắc đã được ôn thi nên rất dễ làm".

Riêng đề Văn của hệ GDTX, các thí sinh cho là khó, đặc biệt là với câu phân tích bài thơ “Sóng” của Xuân Quỳnh. Thí sinh Nguyễn Thị Nga ngụ ấp Trung (Long Định, Châu Thành) cho biết: Do chỉ ôn luyện hơn 1 tháng nên các thí sinh GDTX không ôn kỹ phần thơ, nếu ra đề văn xuôi thì dễ làm hơn.

Với 2 môn Địa lý và Lịch sử, do là 2 môn học bài nên các thí sinh khá tự tin. Tuy nhiên, theo một số thí sinh, do kiến thức cả 2 môn khá nhiều nên khó lòng đạt điểm cao ở cả 2 môn.

Ông Trần Thanh Đức, Giám đốc Sở GD&ĐT nhận xét: Nhìn chung, các buổi thi đầu diễn ra thuận lợi, an toàn, nghiêm túc. Đối với các trường hợp bỏ thi, những thí sinh bỏ thi do bị bệnh sẽ được xem xét, giải quyết đặc cách theo đúng quy chế của Bộ GD&ĐT; các trường hợp bỏ thi không lý do hoặc lý do không chính đáng thì Sở GD&ĐT sẽ không giải quyết.

MINH CHÂU

.
.
.