Thứ Sáu, 10/05/2013, 14:50 (GMT+7)
.

Tuyển 280 học sinh lớp 10 THPT Chuyên Tiền Giang

Trong năm học 2013 - 2014, Trường THPT Chuyên Tiền Giang dự kiến tuyển 280 học sinh. Trong đó, các lớp chuyên Toán, Tin, Lý, Hóa, Sinh, Văn và chuyên Tiếng Anh, mỗi lớp 30 học sinh; chuyên Sử và chuyên Địa, mỗi lớp 15 học sinh và lớp không chuyên với 40 học sinh.

Các lớp dự tuyển sẽ được chia thành các ban: Ban cơ bản A gồm các lớp: Chuyên Toán, chuyên Lý, chuyên Hóa (ngoài môn chuyên, học sinh được học chương trình nâng cao 2 trong 3 môn Toán, Lý, Hóa), chuyên Tin và không chuyên (học sinh được học chương trình nâng cao 3 môn Toán, Lý và Hóa);

Ban cơ bản B: Chuyên Sinh (ngoài môn chuyên, học sinh được học chương trình nâng cao 2 môn Toán và Hóa);

Ban cơ bản D gồm các lớp: Chuyên Tiếng Anh (ngoài môn chuyên, học sinh được học chương trình nâng cao 2 môn Toán và Văn); chuyên Văn (ngoài môn chuyên, học sinh được học chương trình nâng cao 2 môn Toán và Tiếng Anh);

Ban cơ bản C gồm các lớp: Chuyên Lịch sử (ngoài môn chuyên, học sinh được học chương trình nâng cao 2 môn Văn và Địa Lý); chuyên Địa Lý (ngoài môn chuyên, học sinh được học chương trình nâng cao 2 môn Văn và Lịch Sử).

Các thí sinh sẽ dự thi 2 vòng: Sơ tuyển và thi tuyển.

Vòng sơ tuyển: Trường sẽ tổ chức sơ tuyển đối với những học sinh có hồ sơ dự tuyển hợp lệ và đủ điều kiện dự tuyển theo quy định làm cơ sở để xét tuyển trong trường hợp có nhiều thí sinh cùng điểm.

Vòng thi tuyển: Mỗi học sinh được đăng ký dự thi ít nhất 1 môn chuyên và tối đa là 3 môn chuyên theo thứ tự ưu tiên theo nhóm các môn chuyên sau: Môn chuyên 1: chọn 1 trong 2 môn: Toán hoặc Văn; môn chuyên 2: chọn 1 trong 3 môn Lý, Anh hoặc Sinh; môn chuyên 3: chọn 1 trong 4 môn: Hóa, Tin, Sử hoặc Địa.

Nếu đăng ký thi chuyên Tin thì học sinh sẽ thi môn chuyên là môn Toán.

Thí sinh được chọn 7 nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên: 3 nguyện vọng vào lớp chuyên (có thứ tự ưu tiên), nguyện vọng vào lớp không chuyên của Trường Chuyên và 3 nguyện vọng vào các trường THPT khác trong tỉnh (học sinh cũng có thể chỉ đăng ký 1 hoặc 2 môn chuyên).

Đề thi được ra dưới hình thức thi viết. Riêng bài thi môn Tiếng Anh chuyên được áp dụng các hình thức phù hợp để đánh giá cả 4 kỹ năng nghe, nói (có buổi thi nói để kiểm tra kỹ năng học sinh), đọc và viết.

M.C

.
.
.