.

Dự kiến học sinh Tiền Giang sẽ đi học lại vào ngày 4-5

Cập nhật: 21:39, 28/04/2020 (GMT+7)
(ABO) Ngày 28-4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Tiền Giang họp bàn các giải pháp để đón học sinh (HS) trở lại trường trong đầu tháng 5. 
 
Theo ngành GD-ĐT, hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp trên toàn thế giới. Ở Tiền Giang, thời gian qua, công tác phòng, chống dịch bệnh này đã được lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh, các cấp, các ngành chủ động theo dõi, chỉ đạo sâu sát.
 
Đến thời điểm hiện tại, Tiền Giang không có trường hợp nào nhiễm Covid-19. Riêng ngành GD-ĐT Tiền Giang đã chủ động tham mưu cho HS tất cả các bậc học nghỉ học từ ngày 5-2 để phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đồng thời, tiến hành phun thuốc tiêu độc khử trùng tại 632 điểm trường.
 
Đến nay, căn cứ vào tình hình thực tế, ngành đã tham mưu với Ủy ban nhân dân tỉnh cho HS từ bậc tiểu học đến trung học phổ thông (THPT) đi học trở lại vào ngày 4-5; trẻ mầm non tiếp tục được nghỉ học từ 1 đến 2 tuần nữa. 
 
Vệ sinh trường lớp tại Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, TP. Mỹ Tho.
Vệ sinh trường lớp tại Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (TP. Mỹ Tho).
Tại hội nghị, ngành GD-ĐT đã thảo luận các vấn đề về các điều kiện cho HS đi học lại. Để đón HS trở lại trường, ngành GD-ĐT Tiền Giang chỉ đạo các trường THPT trên địa bàn tỉnh tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương, ngành Y tế tiến hành phun thuốc tiêu độc khử trùng; vệ sinh trường lớp sạch sẽ.
 
Theo đó, nhiều trường tùy vào hoàn cảnh thực tế cũng đã tiến hành lắp đặt bồn rửa tay cho HS như: THPT Đốc Binh Kiều, THPT Nguyễn Đình Chiểu… 
 
Riêng về phần giãn cách học sinh theo yêu cầu của ngành Y tế và hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, phương án của ngành đưa ra là đối với bậc học tiểu học, đối với những lớp có sĩ số nhỏ hơn 35 HS thì sẽ bố trí lại bàn ghế, sắp xếp HS ngồi học theo đúng quy định.
 
Còn đối với những lớp có sĩ số lớn hơn 30 thì tách lớp ra làm đôi chia theo ca học sáng và học chiều. Còn với bậc học trung học cơ sở và THPT thì yêu cầu các trường dựa trên sĩ số nếu số lượng khá đông thì chia lớp ra làm đôi, nếu trường nào thiếu phòng thì lãnh đạo nhà trường phải bố trí giảng dạy sao cho hợp lý bằng cách luân phiên theo các buổi học sáng chiều. Hoạt động giảng dạy sẽ ưu tiên dạy 6 buổi/tuần và tuân thủ các hướng dẫn của Bộ GD-ĐT về tinh giản chương trình học ở các bậc học.  
 
ĐỖ PHI
 
 
 
 
 
.
.
.