.

Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang làm việc với Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Cập nhật: 21:26, 04/09/2020 (GMT+7)
(ABO) Ngày 4-9, Tiến sĩ Lê Văn Hưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang có buổi tiếp và làm việc với Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, TP. Hồ Chí Minh về chương trình hợp tác giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và những dự án phát triển khác. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, Trường Đại học Tiền Giang.
 
Tiến sĩ Lê Văn Hưởng phát biểu tại buổi làm việc.
Tiến sĩ Lê Văn Hưởng phát biểu tại buổi làm việc.
 
Tại buổi làm việc, các đại biểu cùng trao đổi các nội dung và thảo luận về cơ hội hợp tác giữa hai bên liên quan đến các vấn đề như: Liên kết đào tạo chương trình thạc sĩ các chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Quản trị nguồn nhân lực, Giáo dục, Kiến trúc. Trong đó, vấn đề về các ngành chuyên khoa về sức khỏe như dược, điều dưỡng,..  được các đại biểu quan tâm thảo luận nhiều nhất. 
 
Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang tặng quà lưu niệm cho  Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng.
Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang tặng quà lưu niệm cho Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng.
Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng trao quà cho lãnh đạo tỉnh.
Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng trao tặng quà cho lãnh đạo tỉnh.
Bên cạnh đó, các đại biểu còn thảo luận, bàn về các chương trình hỗ trợ đào tạo nâng cao cho cán bộ tỉnh; tư vấn hướng nghiệp học sinh phổ thông, tài trợ hoạt động cho các trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Đồng thời, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng hỗ trợ nghiên cứu khoa học và chuyển giao khoa học công nghệ ở các lĩnh vực Logistics và chuỗi cung ứng cho nông nghiệp, công nghệ tế bào ứng dụng trong nông nghiệp…
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Hồ Thanh Phong, Hiệu trưởng nhà trường cho biết trường sẽ hỗ trợ tỉnh Tiền Giang thực hiện hết mức trong khả năng của nhà trường ở các chương trình đào tạo theo nhu cầu của địa phương và mong rằng trong thời gian tới giữa hai bên sẽ có những trao đổi, ký kết, thắt chặt tình cảm trên nhiều lĩnh vực hơn nữa. 
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Tiến sĩ Lê Văn Hưởng cho rằng, việc trao đổi, hợp tác giữa tỉnh Tiền Giang và Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng về các chương trình đào tạo sẽ mở ra nhiều thuận lợi trong đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh trong thời gian tới. Qua những đóng góp ý kiến của các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lê Văn Hưởng giao Sở Nội vụ xem xét theo dõi việc đào tạo nguồn nhân lực, cùng với Sở Kế hoạch và Đầu tư và các ngành liên quan xây dựng các chương trình ký kết hợp tác giữa Ban lãnh đạo nhà trường với tỉnh, kèm theo kế hoạch thực hiện cụ thể, để hai bên có thể cùng nhau hướng đến sự phát triển lâu dài và bền vững.
 
ĐỖ PHI
.
.
.