.

Cô học trò đam mê Tiếng Anh

Cập nhật: 10:08, 25/01/2021 (GMT+7)

Trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp Quốc gia bậc THPT năm 2021, tỉnh Tiền Giang có 6 học sinh đoạt giải ở 5 môn thi, gồm: Toán, Ngữ Văn, Sinh học, Tiếng Anh và Vật lý. Trong đó, em Trần Thị Ngọc Ánh, lớp 12 chuyên Tiếng Anh, Trường THPT Chuyên Tiền Giang đã xuất sắc giành giải Nhì môn Tiếng Anh.

 

Ngay từ nhỏ, Ánh có niềm đam mê bộ môn Tiếng Anh. Năm 3 tuổi, Ánh được gia đình cho tham gia các lớp học Tiếng Anh thiếu nhi. Năng khiếu Tiếng Anh của Ánh dần bộc lộ và phát triển qua từng năm học. Trong những năm tiểu học, THCS, năng lực Tiếng Anh của Ánh càng được chứng minh khi em liên tục giành giải cao tại các kỳ thi Olympic Tiếng Anh.

Đặc biệt, trong năm học lớp 9, Ánh xuất sắc giành được giải Nhất môn Tiếng Anh tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh; đồng thời, thi đậu vào lớp chuyên Tiếng Anh của Trường THPT Chuyên Tiền Giang với số điểm rất cao (gần 46 điểm.

Ánh chia sẻ, hiện nay, có rất nhiều bạn học sinh ngán học Tiếng Anh. Thật ra, học Tiếng Anh không khó, chỉ cần chăm chỉ là có thể học tốt môn học này. Học Tiếng Anh đòi hỏi phải có quá trình tích lũy kiến thức lâu dài thông qua trải nghiệm thực hành giao tiếp thì mới có kết quả.

Theo kinh nghiệm của Ánh, ở môn Tiếng Anh, quan trọng nhất là phần từ vựng, khi học tốt phần này sẽ giúp ích rất nhiều cho người học ở các kỹ năng nghe, nói, đọc và viết. Để thực hành Tiếng Anh, người học nên thành lập nhóm để tăng cường giao tiếp hoặc tiếp xúc với người nước ngoài giúp rèn luyện tốt kỹ năng nói.

Không chỉ học giỏi môn Tiếng Anh, Ánh còn học tốt các môn học còn lại. Trong suốt 11 năm học, Ánh đều xuất sắc đạt danh hiệu học sinh giỏi. Chia sẻ về bí quyết học tập, Ánh cho biết, cũng như các bạn, trên lớp em lắng nghe thầy cô giảng bài, về nhà chăm làm bài tập. Bên cạnh đó, Ánh còn thường xuyên lên mạng tìm hiểu thêm các kiến thức nâng cao, giải các bài tập khó để nâng cao trình độ cho mình.

Nói về kết quả đạt được trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp Quốc gia vừa qua, Ánh cho biết: “Em đã cố gắng, nỗ lực học tập rất nhiều, cùng những kinh nghiệm có được từ các cuộc thi môn Tiếng Anh cấp trường, cấp tỉnh và khu vực đã giúp em đoạt được giải Nhì. Trong quá trình làm bài thi, ngoài kiến thức thì sự bình tĩnh, tự tin, cẩn trọng trong làm bài cũng được xem là yếu tố quan trọng để đạt được kết quả cao”.

Giải Nhì cấp Quốc gia môn Tiếng Anh được xem là hành trang vững chắc để Ánh có thể tự tin bước vào ngưỡng cửa đại học phía trước. Hiện tại, Ánh có hai dự định là sẽ đi du học nước ngoài sau khi tốt nghiệp THPT hoặc cố gắng học tập thật tốt để thi vào ngành Sư phạm Tiếng Anh, Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh. Tin rằng, với năng lực và sở trường của mình, Ánh sẽ thành công với những dự định tương lai của mình.  

                                ĐỖ PHI

.
.
.