.

Các trường sẽ chủ động trong việc kiểm tra học kỳ II

Cập nhật: 15:38, 14/04/2021 (GMT+7)
(ABO) Theo Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Tiền Giang Võ Văn Hiếu, trong tuần cuối tháng 4 -2021, một số trường học trên địa bàn tỉnh Tiền Giang sẽ bắt đầu tổ chức cho học sinh kiểm tra học kỳ II năm học 2020 - 2021. 
 
Theo đó, tùy vào đặc điểm, tình hình của mỗi trường sẽ chủ động sắp xếp cho học sinh tổ chức thi học kỳ II; với lớp 9, lớp 12 giáo dục THPT, giáo dục thường xuyên sẽ hoàn thành trước ngày 30-4. Các lớp giáo dục trung học còn lại sẽ hoàn thành từ ngày 17-5 đến ngày 22-5. Bậc học tiểu học sẽ hoàn thành từ ngày 17-5 đến ngày 28-5. 
 
Học sinh lớp 12 Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu trong giờ học thực hành môn Hóa học.
Học sinh lớp 12 Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu trong giờ học thực hành môn Hóa học.
Đề kiểm tra học kỳ II sẽ gồm các câu hỏi, bài tập (tự luận hoặc trắc nghiệm) theo 4 mức độ yêu cầu: Nhận biết (nhắc lại hoặc mô tả đúng kiến thức, kỹ năng đã học); thông hiểu (diễn đạt đúng kiến thức hoặc mô tả đúng kỹ năng đã học bằng ngôn ngữ theo cách của riêng mình, phân tích, giải thích, so sánh, áp dụng trực tiếp kiến thức, kỹ năng đã biết để giải quyết các tình huống, vấn đề trong học tập); vận dụng (kết nối và sắp xếp lại các kiến thức, kỹ năng đã học để giải quyết thành công tình huống, vấn đề tương tự tình huống, vấn đề đã học); vận dụng cao (vận dụng được các kiến thức, kỹ năng để giải quyết các tình huống, vấn đề mới, không giống với những tình huống, vấn đề đã được hướng dẫn; đưa ra những phản hồi hợp lý trước một tình huống, vấn đề mới trong học tập hoặc trong cuộc sống).
 
Căn cứ vào mức độ phát triển năng lực của học sinh, giáo viên và nhà trường xác định tỷ lệ các câu hỏi, bài tập theo 4 mức độ yêu cầu trong các bài kiểm tra trên nguyên tắc đảm bảo sự phù hợp với đối tượng học sinh và tăng dần tỷ lệ các câu hỏi, bài tập ở mức độ yêu cầu vận dụng, vận dụng cao. 
 
Cũng theo Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Võ Văn Hiếu, trong khoảng ngày 18 và 19-5, Sở GD-ĐT sẽ tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT năm 2021 để học sinh lớp 12 có thể làm quen với cách thi, dạng đề để có thể thi tốt trong kỳ thi quan trọng sắp tới. 
 
VIỆT PHƯƠNG
 
 
 
.
.
.