.

Tiền Giang: Đề thi Tiếng Anh tuyển sinh lớp 10 không quá khó

Cập nhật: 16:57, 04/06/2021 (GMT+7)
(ABO) Sau 60 phút làm bài môn Tiếng Anh vào chiều ngày 4-6, nhiều thí sinh (TS) cho rằng đề thi năm nay không quá khó, ít đánh đố TS, tuy nhiên vẫn có câu phân loại dành cho học sinh khá, giỏi.
 
Ghi nhận tại Hội đồng thi Trường THPT Chuyên Tiền Giang, đa phần TS cho biết, đều làm được bài. Với đề thi môn Tiếng Anh tuyển sinh lớp 10 năm nay, học sinh trung bình rất dễ kiếm được điểm 5; phổ điểm sẽ tập trung nhiều từ 6 đến 7 điểm và điểm 9, điểm 10 cũng sẽ dễ đạt được.
 
Các TS phấn khởi vì làm được bài. (Ảnh chụp tại Trường THPT Chuyên tiền Giang)
Các TS phấn khởi vì làm được bài. (Ảnh chụp tại Hội đồng thi Trường THPT Chuyên Tiền Giang)
 
Đề thi môn Tiếng Anh gồm 2 phần: Phần chung 24 câu và phần riêng dành cho TS học Chương trình Tiếng Anh hệ 10 năm và hệ 7 năm là 16 câu. 
 
TS trao đổi bài làm sau giờ thi.
TS trao đổi bài làm sau giờ thi.
 
Theo các TS, các phần từ ngữ, ngữ pháp năm nay rất cơ bản, nằm trong chương trình học, tương đối dễ. Riêng phần đọc hiểu văn bản là khá khó, bởi đòi hỏi TS tốn nhiều thời gian suy luận, vận dụng các kiến thức đề mới có thể tìm ra được đáp án chính xác. Phần dành riêng cho TS của từng chương trình cũng không quá khó, bám sát nội dung mà Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang đã công bố cấu trúc đề thi trước đó. 
 
Ở môn Tiếng Anh, toàn tỉnh có 18.836/18.879 TS dự thi (đạt tỷ lệ 99,77%). Có 43 TS bỏ thi. Tại các hội đồng thi không có TS vi phạm quy chế thi.
 
Như vậy, ngày thi đầu tiên của Kỳ thi tuyển sinh lớp10 năm học 2021 - 2022 tại Tiền Giang đã kết thúc tốt đẹp, đa phần TS đều hài lòng với đề thi của các môn thi. Ngày 5-6, các TS sẽ tiếp tục dự thi môn Toán và từ chiều ngày 5-6 đến sáng ngày 6-6, các TS dự thi vào Trường THPT Chuyên Tiền Giang sẽ thi các môn chuyên với thời gian làm bài 150 phút cho mỗi môn chuyên. 
 
Đ.PHI - C.THẮNG - N.NGỌC 
 
.
.
.