.

Tiền Giang: Thí sinh tự tin bước vào Kỳ thi tuyển sinh lớp 10

Cập nhật: 17:18, 03/06/2021 (GMT+7)

(ABO) Sáng 3-6, trên 18 ngàn thí sinh của tỉnh Tiền Giang đã đến các phòng thi tại các hội đồng thi tuyển sinh lớp 10 để sinh hoạt quy chế thi.

Các thí sinh được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào phòng thi.
Các thí sinh được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào nghe sinh hoạt quy chế thi.

34 hội đồng thi tuyển sinh lớp 10 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã bước vào ngày làm việc đầu tiên. Với tinh thần bảo vệ sức khỏe, an toàn cho cán bộ coi thi, thí sinh dự thi, các hội đồng thi đã thực hiện nghiêm ngặt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Giáo viên hướng dẫn sơ đồ phòng thi cho các thí sinh.
Giáo viên hướng dẫn sơ đồ phòng thi cho các thí sinh tại điểm thi Trường THCS Xuân Diệu thuộc Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu.
Các thi sinh kiểm tra thông tin trước ngày thi.
Các thi sinh kiểm tra thông tin trước ngày thi tuyển sinh lớp 10 tại điểm thi Trường THCS Xuân Diệu thuộc Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu.
Thí sinh khai báo y tế trên giấy.
Thí sinh khai báo y tế trên giấy.

Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (TP. Mỹ Tho) năm nay được đặt tại 2 điểm thi là Trường THCS Xuân Diệu (44 phòng thi) và Trường THCS Trịnh Hoài Đức (6 phòng thi) phục vụ cho 1.189 thí sinh dự thi tuyển sinh vào trường.

Ghi nhận trong ngày sinh hoạt quy chế thi, ngay tại mỗi điểm thi, hội đồng thi của trường đã bố trí từ 3 đến 4 cán bộ, giáo viên tiến hành kiểm tra thân nhiệt, cho thí sinh rửa tay sát khuẩn và hướng dẫn thí sinh lên phòng thi.

Mỗi phòng thi được bố trí 2 giám thị với 24 thí sinh ngồi giãn cách theo đúng quy định. Cũng tại Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu đã cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và thí sinh tiến hành khai báo y tế trên giấy trong buổi sinh hoạt quy chế thi.

Giáo viên hướng dẫn thí sinh kiểm tra thông tin trước ngày thi.
Giáo viên hướng dẫn thí sinh kiểm tra thông tin trước ngày thi.

Thí sinh đã được nghe giám thị coi thi sinh hoạt quy chế thi, quy định về các vật dụng được mang và không được mang vào phòng thi; đồng thời, căn dặn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong suốt những ngày diễn ra kỳ thi.

Giáo viên sinh hoạt quy chế thi cho các thi sinh tại hội đồng thi Trường THPT Chuyên Tiền Giang.
Giáo viên sinh hoạt quy chế thi cho các thí sinh tại Hội đồng thi Trường THPT Chuyên Tiền Giang.
Các thí sinh xem sơ đồ phòng thi tại hội đồng thi Trường THPT Chuyên Tiền Giang.
Các thí sinh xem sơ đồ phòng thi tại Hội đồng thi Trường THPT Chuyên Tiền Giang.

Ngày 4-6, buổi sáng thí sinh thi môn Ngữ Văn, thời gian 120 phút và buổi chiều thi môn Tiếng Anh, thời gian 60 phút. Sáng ngày 5-5, thí sinh thi môn Toán, thời gian 120 phút. Từ chiều ngày 5-5 đến sáng 6-6, thí sinh sẽ dự thi các môn chuyên vào Trường THPT Chuyên Tiền Giang, với thời gian mỗi môn chuyên là 150 phút.

ĐỖ PHI - NHƯ NGỌC - CAO THẮNG 

.
.
.