.

Tiền Giang: Sẽ tiêm ngừa cho toàn bộ cán bộ coi thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Cập nhật: 10:55, 25/06/2021 (GMT+7)
(ABO) Để chủ động phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là kỳ thi tốt nghiệp THPT tới đây, bên cạnh việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế, tỉnh Tiền Giang sẽ tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho lực lượng tham gia làm nhiệm vụ trong kỳ thi. 
 
Tiến sĩ Lê Quang Trí, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Tiền Giang cho biết: “Tiêm ngừa vắc xin phòng Covid-19 được xem là một giải pháp hữu hiệu để bảo đảm an toàn sức khỏe cho lực lượng phục vụ kỳ thi sắp tới.
 
tỉnh Tiền Giang cũng đã tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho lực lượng tham gia làm nhiệm vụ trong kỳ thi. (Ảnh chụp kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020)
Tỉnh Tiền Giang sẽ tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho lực lượng tham gia làm nhiệm vụ trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay (ảnh chụp Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020).
Sau khi rà soát, lập danh sách các cán bộ tham gia kỳ thi, Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh đã yêu cầu ngành Y tế triển khai tiêm vắc xin cho các lực lượng coi thi trong kỳ thi tới đây. Toàn tỉnh có 2.576 cán bộ, giáo viên, nhân viên coi thi sẽ được tiêm vắc xin phòng Covid-19. Sau đợt tiêm này sẽ tiến hành tiêm bổ sung các lực lượng khác như tình nguyện viên, lực lượng Công an tham gia bảo vệ kỳ thi. 
 
Bên cạnh đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã cử 138 cán bộ ở Trường Đại học Tiền Giang về làm nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra. Các cán bộ này cũng sẽ được kiểm tra, xét nghiệm và thực hiện tiêm ngừa vắc xin Covid-19.
 
“Hiện nay, toàn ngành Giáo dục cũng đang rà soát quyết liệt các khâu tổ chức kỳ thi. Với những trường hợp là cán bộ coi thi nếu trước ngày diễn ra kỳ thi thuộc trường hợp F3 cũng không được tham gia kỳ thi. Chính vì tính chất quan trọng nêu trên, ngành Giáo dục khuyến cáo tất cả thí sinh và cán bộ được điều động tham gia kỳ thi hạn chế tối đa việc di chuyển ra ngoài địa phương, khi có trường hợp khẩn cấp cần báo cáo ngay với thủ trưởng đơn vị” - Tiến sĩ Lê Quang Trí thông tin thêm. 
 
VIỆT PHƯƠNG 
 
 
 
.
.
.