.

Đảm bảo an toàn cho Kỳ thi Tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2021 tại Tiền Giang

Cập nhật: 16:56, 02/08/2021 (GMT+7)
(ABO) Chiều 2-8, trao đổi với Báo Ấp Bắc, Tiến sĩ Lê Quang Trí, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Tiền Giang cho biết, Kỳ thi Tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2021 diễn ra vào ngày 6 và 7-8.
 
Cũng theo Tiến sĩ Lê Quang Trí, kỳ thi đợt 2 diễn ra ngay lúc dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến hết sức phức tạp tại tỉnh Tiền Giang. Chính vì vậy, việc đảm bảo an toàn cho điểm thi đợt này phải hết sức chặt chẽ và cẩn thận. 
 
Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT tại Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu.
Thí sinh dự thi Tốt nghiệp THPT tại Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu.
Trong đợt 2 này, tỉnh Tiền Giang sẽ chọn Trường THPT Chuyên Tiền Giang làm điểm thi. Theo đánh giá sơ bộ, điểm thi này đã đáp ứng đủ điều kiện thích hợp tổ chức coi thi, đảm bảo tốt an ninh, thuận lợi trong công tác coi thi, phòng chống Covid-19.
 
Thống kê đến thời điểm hiện tại, có 42 thí sinh đăng ký dự thi đợt 2 (trong đó 12 thí sinh ở tỉnh khác) bố trí 5 phòng thi, 1 phòng chờ, 3 phòng dành riêng cho thí sinh diện F1, F2, F3. Trong đợt thi lần này dự kiến sẽ huy động 1 trưởng điểm thi, 2 phó điểm thi, 11 cán bộ coi thi ở 5 phòng thi, 7 cán bộ coi thi dự phòng, 12 cán bộ giám sát và kiểm tra, 8 cán bộ Công an bảo vệ điểm thi…
 
Để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh, điểm thi Trường THPT Chuyên Tiền Giang sẽ bố trí không quá 12 thí sinh trong 1 phòng thi. Tất cả những người tham gia công tác tổ chức kỳ thi, coi thi và tất cả thí sinh dự thi phải thực hiện xét nghiệm Covid-19 và tổ chức thi và ăn, nghỉ tại điểm thi từ ngày làm thủ tục cho đến khi kết thúc môn thi cuối cùng. Bên cạnh đó, tại điểm thi sẽ được trang bị đầy đủ khẩu trang, dụng cụ đo thân nhiệt, nước rửa tay sát khuẩn cho tất cả thí sinh và những người tham gia coi thi. 
 
VIỆT PHƯƠNG 
 
 
.
.
.