Thứ Năm, 05/08/2021, 11:54 (GMT+7)
.

Thi Tốt nghiệp THPT đợt 2 tại Tiền Giang: Đảm bảo an toàn ở mức cao nhất

(ABO) Sáng 5-8, Đoàn công tác của UBND tỉnh Tiền Giang do đồng chí Nguyễn Văn Mười, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có chuyến kiểm tra thực tế tại điểm thi Tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2021 tại Trường THPT Chuyên Tiền Giang. Cùng đi với Đoàn có Tiến sĩ Lê Quang Trí, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang. 
 
Lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo ngành giáo dục kiểm tra tại Trường THPT Chuyên Tiền Giang.
Lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo ngành Giáo dục kiểm tra tại Trường THPT Chuyên Tiền Giang.
Đồng chí Nguyễn Văn Mười đề nghị các phòng thi đợt này cần thực hiện giãn cách tối đa.
Đồng chí Nguyễn Văn Mười đề nghị các phòng thi đợt này cần thực hiện giãn cách tối đa.
 
Tại đây, đồng chí Nguyễn Văn Mười và lãnh đạo ngành Giáo dục đã kiểm tra tình hình chuẩn bị cơ sở vật chất tại điểm thi.
 
Đồng chí Nguyễn Văn Mười cho rằng, đợt thi thứ hai lần này là hết sức quan trọng bởi diễn ra ngay lúc dịch Covid-19 trong tỉnh đang có nhiều diễn biến phức tạp, chính vì vậy việc đảm bảo an toàn được xem là một trong những yếu tố hàng đầu cho đợt thi lần này. 
Lực lượng tham gia kỳ thi lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.
Lực lượng tham gia kỳ thi lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.
Tại điểm thi, đồng chí Nguyễn Văn Mười thăm hỏi tình hình các thí sinh và cán bộ làm nhiệm vụ trong kỳ thi.
 
Đồng chí Nguyễn Văn Mười lưu ý: Mọi hoạt động diễn ra ngay tại điểm thi phải hết sức thận trọng dù là việc nhỏ nhất; tất cả mọi người ở điểm thi cần tuân thủ nguyên tắc 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế; cần chú trọng khâu ăn uống, nghỉ ngơi của thí sinh và cán bộ hết sức đảm bảo an toàn; và một điều không quên là thí sinh cần tuyệt đối tuân thủ nội quy phòng thi…
Thí sinh lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.
Thí sinh lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.
Báo cáo với lãnh đạo tỉnh, Tiến sĩ Lê Quang Trí cho biết, hiện tại mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất. Điểm thi bố trí tất cả 5 phòng thi cho 34 thí sinh, mỗi phòng thi được bố trí từ 8 đến 9 thí sinh, đảm bảo việc giãn cách tối đa. Công tác ăn, ngủ, nghỉ ngơi cũng đã được chuẩn bị hết sức chu đáo, mỗi phòng của ký túc xá Trường THPT Chuyên Tiền Giang bố trí khoảng 3 thí sinh. Việc xét nghiệm Covid-19 cũng đã được tiến hành trong buổi đầu tiên và xét nghiệm lại một lần nữa trước khi kỳ thi kết thúc. Công tác khử khuẩn cũng sẽ làm định kỳ sau khi mỗi buổi thi kết thúc. 
 
Lãnh đạo ngành giáo dục thăm hỏi thí sinh tại phòng nghỉ của Ký túc xá Trường THPT Chuyên Tiền Giang.
Lãnh đạo ngành Giáo dục thăm hỏi thí sinh tại phòng nghỉ của ký túc xá Trường THPT Chuyên Tiền Giang.
Cũng trong sáng nay, 34 thí sinh và 42 cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và dọn về phòng nghỉ tại ký túc xá Trường THPT Chuyên Tiền Giang. 
Thí sinh tranh thủ thời gian xem lại bài.
Thí sinh tranh thủ thời gian xem lại bài.
Ngay trong chiều nay, các thí sinh sẽ về các phòng thi để nghe các giám thị sinh hoạt quy chế, nội quy phòng thi. 
 
 ĐỖ PHI  - PHAN THẮNG 
 
.
.
.