.

Tiền Giang tiếp nhận, tạo điều kiện cho học sinh học tập tại nơi cư trú do dịch Covid-19

Cập nhật: 13:49, 28/08/2021 (GMT+7)
(ABO) Sáng ngày 28-8, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Tiền Giang cho biết, ngành GD-ĐT tỉnh vừa có hướng dẫn cho các Phòng GD-ĐT tiếp nhận, tạo điều kiện cho học sinh học tập tại nơi cư trú do ảnh hưởng của dịch Covid-19. 
 
Theo đó, trong 3 tháng hè vừa qua, một số học sinh có hộ khẩu trong và ngoài tỉnh Tiền Giang hiện vẫn chưa về nơi cư trú để chuẩn bị năm học mới 2021 - 2022 do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trước tình hình này, ngành Giáo dục yêu cầu các địa phương trong tỉnh sẵn sàng tiếp nhận và tạo điều kiện học tập thật tốt cho các học sinh này trước khi về lại địa phương.
 
Năm học mới 2021 - 2022 tại Tiền Giang diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp với nhiều khó khăn. (Ảnh chụp tại Trường Tiểu học Thiên Hộ Dương, TP. Mỹ Tho khi dịch chưa bùng phát).
Năm học mới 2021 - 2022 tại Tiền Giang diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp với nhiều khó khăn. (Ảnh chụp tại Trường Tiểu học Thiên Hộ Dương, TP. Mỹ Tho khi dịch Covid-19 chưa bùng phát).
 
Theo Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Tiền Giang Nguyễn Phương Toàn, các địa phương phải thực hiện thật tốt việc tiếp nhận các đối tượng học sinh này trước thềm năm học mới. Bên cạnh đó, các trường cần quan tâm hỗ trợ học sinh được tiếp nhận và các điều kiện học tập cần thiết như sách giáo khoa, tài liệu học tập cũng như tạo thuận lợi nhất cho học sinh học tập theo kế hoạch giáo dục của nhà trường.
 
"Các trường cần xác nhận kết quả rèn luyện và học tập của học sinh được tiếp nhận khi học sinh quay trở lại trường cũ học tập sau thời gian phòng, chống dịch Covid-19 đảm bảo chính xác, công bằng, minh bạch, đúng quy định. Ngoài ra, các trường cần thực hiện chuyển giao, tiếp nhận lại học sinh kèm theo kết quả rèn luyện và học tập của học sinh (đã học tập tại trường học nơi cư trú) khi học sinh quay trở lại trường cũ học tập; quan tâm hỗ trợ học sinh và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh khi quay trở lại trường cũ học tập theo kế hoạch giáo dục của nhà trường”, đồng chí Nguyễn Phương Toàn cho biết thêm. 
 
VIỆT PHƯƠNG
 
 
 
.
.
.