.

Tiền Giang: Khai giảng năm học mới đặc biệt 2021 - 2022

Cập nhật: 10:49, 05/09/2021 (GMT+7)
(ABO) Sáng ngày 5-9, hòa chung không khí của 57/63 tỉnh, thành khác trên cả nước, các trường học từ bậc tiểu học đến THPT tại 11 huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã đồng loạt tổ chức Lễ khai giảng trực tuyến năm học mới 2021 - 2022. Đến dự Lễ khai giảng tại điểm Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (TP. Mỹ Tho) có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Mười; Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Tiền Giang Lê Quang Trí.
 
Phó Chủ tịch UBN tỉnh Nguyễn Văn Mười và lãnh đạo Sở GD-ĐT dự khai giảng trực tuyến tại điểm Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu.
Đồng chí Nguyễn Văn Mười và lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Tiền Giang dự Lễ khai giảng trực tuyến năm học mới 2021 - 2022 tại điểm Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, TP. Mỹ Tho.

Trong không khí trang nghiêm của buổi Lễ khai giảng, cán bộ, giáo viên và học sinh toàn ngành GD-ĐT tỉnh Tiền Giang đã được nghe đọc Thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi các thầy cô giáo, học sinh nhân dịp khai giảng năm học mới 2021 - 2022.

Chào cờ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Trương Định, TX. Gò Công.
Thực hiện nghi thức chào cờ tại Lễ khai giảng năm học mới 2021 - 2022 ở Trường THPT Trương Định, TX. Gò Công.
Đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THPT Chợ Gạo, huyện Chợ Gạo.
Đánh trống khai giảng năm học mới 2021 - 2022 tại Trường THPT Chợ Gạo, huyện Chợ Gạo.
Lễ khai giảng trực tuyến tại Trường THCS Thị trấn Chợ Gạo, huyện Chợ Gạo.
Lễ khai giảng trực tuyến tại Trường THCS Thị trấn Chợ Gạo, huyện Chợ Gạo.
 
Trong năm học vừa qua, bằng sự nỗ lực và tinh thần vượt khó, toàn ngành Giáo dục cả nước đã thực hiện các biện pháp dạy và học, đạt được nhiều thành tích khả quan. Bước vào năm học mới 2021 - 2022 trong bối cảnh dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, trong Thư gửi các thầy cô giáo, học sinh nhân dịp khai giảng năm học mới 2021 - 2022, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc mong mỏi, các thầy cô giáo cũng như các em học sinh sẽ không ngừng phấn đấu, khắc phục khó khăn để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, trong đó việc làm quan trọng đầu tiên là cần nỗ lực trong triển khai dạy và học trực tuyến để thích ứng với tình hình dịch bệnh Covid-19. 
 
Học sinh Trường Tiểu học Lê Qúy Đôn ăn mặc tươm tất khai giảng năm học mới bằng hình thức trực tuyến.
Em Phạm Lê Mỹ Lộc, học sinh Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, TP. Mỹ Tho tham dự Lễ khai giảng năm học mới bằng hình thức trực tuyến.

 

Điều chỉnh máy móc tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Gi áo dục thường xuyên huyện Tân Phước.
Điều chỉnh trang thiết bị tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Tân Phước để tổ chức Lễ khai giảng trực tuyến năm học mới 2021 - 2022.
 
Tiếng trống trường đã điểm, hàng triệu trái tim đang háo hức cho một năm học mới, một năm học đầy khó khăn và thách thức cho các thầy cô giáo và học sinh. Thế nhưng, tất cả đều vững tin rằng, sẽ khắc phục khó khăn, dịch bệnh rồi sẽ qua đi để tất cả thầy cô giáo và học sinh được trở lại trường thực hiện nhiệm vụ năm học mới. 
 
Chị Nguyễn Ngọc Chi, phụ huynh học sinh ở phường 6, TP. Mỹ Tho chia sẻ, con gái chị rất háo hức và thức dậy từ rất sớm, thay quần áo để chờ dự Lễ khai giảng trực tuyến năm học mới đặc biệt 2021 - 2022 và bé rất vui khi nhìn thấy trường lớp, thầy cô qua màn hình máy tính. 
 
Em Phạm Lê Mỹ Lộc, học sinh Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, TP. Mỹ Tho cho biết: “Thật sự đây là một năm học rất đặc biệt với em và các bạn. Em mong rằng dịch bệnh sẽ sớm qua đi, để em được đến trường học tập cùng thầy cô và bạn bè. Dù sắp tới đây phải học trực tuyến nhưng em sẽ cố gắng học tập thật tốt".
 
Theo ngành GD-ĐT tỉnh Tiền Giang, trong sáng nay (5-9), có 191 trường tiểu học với khoảng 137 ngàn học sinh; 124 trường THCS với 83 ngàn học sinh và 38 trường THPT với 46 ngàn học sinh đã chính thức bước vào năm học năm học mới 2021 - 2022, riêng trẻ mầm non sẽ trở lại trường khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát. 
 
Tiến sĩ Lê Quang Trí, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Tiền Giang cho biết: “Lễ khai giảng năm học mới 2021 - 2022 rất đặc biệt so với rất nhiều mùa khai giảng trước đây. Buổi lễ diễn ra đơn giản mà trang nghiêm, tin tưởng rằng, với những thông điệp được gửi gắm qua buổi Lễ khai giảng sẽ tiếp thêm động lực để các thầy cô, các em học sinh có động lực phấn đấu vượt khó trong năm học mới này”. 
 
VIỆT PHƯƠNG
 
 
.
.
.