.

Tiền Giang: Trên 98% học sinh từ khối 7 đến 12 trở lại trường

Cập nhật: 13:34, 07/02/2022 (GMT+7)
(ABO) Sáng ngày 7-2, trên 121 ngàn học sinh của tỉnh Tiền Giang từ khối 7 đến 12 đã trở lại trường học sau thời gian học trực tuyến. Háo hức sẵn sàng cho các bài học mới nhưng không quên rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt… là không khí chung của tất cả học sinh các khối lớp 7 đến 12 khi đi học trực tiếp.
 
Phụ huynh đưa học sinh tới trường.
Phụ huynh đưa học sinh đến trường.
Rửa tay sát khuẩn cho học sinh (Ảnh chụp tại Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, TP. Mỹ Tho).
Học sinh Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (TP. Mỹ Tho) rửa tay sát khuẩn khi đến trường.
 
Sau 1 học kỳ không được gặp thầy cô, bè bạn nên niềm vui đến trường đã hiện rõ trên từng khuôn mặt của học sinh. Ngay tại cổng trường, học sinh được giáo viên đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, hướng dẫn lên phòng học… 
 
Tiết mục văn nghệ đầu năm.
Tiết mục văn nghệ đầu năm mới của học sinh trong ngày đầu đi học trực tiếp.
học sinh Trường THCS Lê Ngọc Hân, TP. Mỹ Tho ổn định nền nếp chuẩn bị cho tiết học đầu năm mới 2022.
Học sinh Trường THCS Lê Ngọc Hân (TP. Mỹ Tho) ổn định nền nếp chuẩn bị cho ngày học trực tiếp đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022.
 
Ngày thứ hai, thay vì chào cờ đầu tuần, thì học sinh được chào cờ tại lớp. Trong tiết học đầu tiên của năm mới, giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn các biện pháp phòng dịch. Em Trần Dương Tú Phương, học sinh Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu chia sẻ: “Trong tiết sinh hoạt đầu năm mới, em rất vui và đã hát tặng các bạn bài hát chào mừng năm mới. Mặc dù tình hình dịch bệnh được kiểm soát, nhưng học sinh chúng em vẫn không quên nhắc nhau tuân thủ "5K", không la cà, ghé hàng quán trên đường từ nhà đến trường và ngược lại". 
 
Học sinh Trường THCS Phú Phong, huyện Châu Thành trong ngày học đầu tiên của năm mới.
Học sinh Trường THCS Phú Phong (huyện Châu Thành) trong ngày học trực tiếp đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022.
 
Tiến sĩ Lê Quang Trí, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang cho biết, rất phấn khởi trong buổi sáng đầu tiên cho học sinh khối 7 đến 12 trở lại trường với tỷ lệ khối THCS đạt 97,9% và khối THPT đạt 98,7%. Việc phòng, chống dịch đã được các cơ sở giáo dục triển khai đồng bộ và hiệu quả nhằm giúp học sinh an toàn khi đến trường mỗi ngày. 
 
D. PHƯƠNG 
 
 
.
.
.