.

Tiền Giang: Không để dịch Covid-19 bùng phát trong trường học

Cập nhật: 09:40, 09/03/2022 (GMT+7)

Có thể thấy, sau rất nhiều nỗ lực, tỉnh Tiền Giang đã mở cửa lại các trường học, đón học sinh đến trường học trực tiếp. Những ngày qua, tại một số trường học trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện các trường hợp nghi nhiễm hoặc nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, tất cả các trường hợp đều được các cơ sở giáo dục xử lý đúng quy trình theo hướng dẫn của ngành Y tế, không để lây lan dịch bệnh trong trường học.

Theo thầy Nguyễn Văn Sang, Hiệu trưởng Trường THCS Thị trấn Mỹ Phước, huyện Tân Phước, mỗi ngày, học sinh đến trường đều được giáo viên kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi lên lớp học. “Phát hiện ca F0 là điều không ai muốn nhưng đó cũng là tình huống được dự đoán. Các ca dương tính của trường chủ yếu được phát hiện tại nhà, một số ít phát hiện trong lớp học đều được nhà trường phối hợp với trạm y tế địa phương xử lý kịp thời, không để lây lan ra diện rộng”, thầy Sang cho biết. 

Tiền Giang đang nỗ lực đảm bảo an toàn cho học sinh đến trường học trực tiếp. Ảnh chụp ngày 8-3-2022 tại Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, TP. Mỹ Tho.                                                                                            Ảnh: PHI CÔNG
Tiền Giang đang nỗ lực đảm bảo an toàn cho học sinh đến trường học trực tiếp. Ảnh chụp ngày 8-3-2022 tại Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, TP. Mỹ Tho. Ảnh: PHI CÔNG

Theo thống kê của Phòng Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) huyện Tân Phước, qua gần 3 tuần tổ chức dạy học trực tiếp, tỷ lệ học sinh đến trường đã tăng ở các bậc học, trung bình đạt trên 95% từ bậc mầm non đến THCS. Phó trưởng Phòng GD-ĐT huyện Tân Phước Nguyễn Tấn Minh cho biết, mặc dù huyện đã ghi nhận các trường hợp học sinh nhiễm Covid-19 sau khi trở lại trường nhưng tất cả các trường hợp đều được xử trí kịp thời theo đúng hướng dẫn và hoạt động dạy học ở các cơ sở giáo dục đều diễn ra bình thường.

Theo các chuyên gia y tế, việc mở cửa lại trường học trong bối cảnh thích ứng với dịch Covid-19 thì việc xuất hiện các trường hợp nhiễm Covid-19 trong môi trường học đường là điều không thể tránh khỏi. Hơn bao giờ hết, trong tình hình mới hiện nay, từng cơ sở giáo dục cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng ngừa dịch bệnh cho tất cả giáo viên, học sinh và phụ huynh.

Để học sinh đến trường an toàn, rất cần sự phối hợp chặt chẽ của phụ huynh với nhà trường.  Ảnh chụp học sinh Trường Tiểu học Thủ Khoa Huân, TP. Mỹ Tho được phụ huynh rửa tay sát khuẩn  trước khi vào trường.
Để học sinh đến trường an toàn, rất cần sự phối hợp chặt chẽ của phụ huynh với nhà trường. Ảnh chụp học sinh Trường Tiểu học Thủ Khoa Huân, TP. Mỹ Tho được phụ huynh rửa tay sát khuẩn trước khi vào trường.

Thầy Huỳnh Văn Chẳng, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Cai Lậy cho biết: “Việc tuyên truyền các biện pháp, phòng chống dịch cần đảm bảo duy trì thường xuyên, không được ngắt quãng. Bên cạnh tuyên truyền, nhắc nhở học sinh trong các giờ lên lớp, các cơ sở giáo dục cần thường xuyên đẩy mạnh tuyên truyền thông qua hệ thống loa phát thanh trong nhà trường để phát trong giờ chơi, giờ học sinh tan trường. Thời đại công nghệ thông tin hiện đại, ở từng lớp thông qua giáo viên chủ nhiệm cũng nên tạo nhóm Zalo, qua đó giúp trao đổi thông tin 2 chiều giữa giáo viên chủ nhiệm và phụ huynh học sinh về tình hình sức khỏe, kết quả học tập của các em được kịp thời hơn”.

Còn theo đánh giá của Sở Y tế, tình hình dịch bệnh hiện nay còn nhiều nguy cơ bùng phát trở lại, đặc biệt là ở các trường học đã xuất hiện các ca nhiễm Covid-19. Do đó, tới đây, ngành Y tế phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan thực hiện kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là tại các trường học.

Với tình hình dịch Covid-19 có nguy cơ bùng phát trở lại, hơn bao giờ hết, các trường học cần siết chặt hơn nữa những giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 để học sinh an tâm đến trường.

PHƯƠNG BÌNH

.
.
.