.
CHƯƠNG TRÌNH HỌC BỔNG "CHẮP CÁNH ƯỚC MƠ" NĂM HỌC 2023 - 2024 CỦA BÁO ẤP BẮC

Thanh Ngân, Phương Nghi - học để có tương lai tươi sáng

Cập nhật: 17:34, 30/09/2023 (GMT+7)

Trong cuộc sống còn rất nhiều hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ, chia sẻ, tiếp sức đến trường. Trong đó, có hoàn cảnh của em Lê Thị Phương Nghi (học sinh Trường Tiểu học Tân Thuận Bình, huyện Chợ Gạo) và Lê Nguyễn Thanh Ngân (sinh viên Trường Đại học Tiền Giang).

* LÊ NGUYỄN THANH NGÂN:

Học để vượt qua nghịch cảnh

 

Lê Nguyễn Thanh Ngân hiện là sinh viên năm nhất, ngành Kế toán, Trường Đại học Tiền Giang. Thanh Ngân sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Gia đình em thuộc hộ cận nghèo ở phường 2, TP. Mỹ Tho. Năm 2021, mẹ em đã qua đời do nhiễm Covid-19.

Khoảng 6 tháng sau, do mắc bệnh hiểm nghèo, ba em cũng mất, em về sống với ông bà ngoại, nay cũng đã lớn tuổi. Dù mồ côi cha mẹ, hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng Thanh Ngân vẫn cố gắng đến trường, chăm chỉ học tập, trong suốt 12 năm học vừa qua, em đều đạt thành tích học sinh khá, giỏi.

Nói về chặng đường 4 năm đại học phía trước, Thanh Ngân chia sẻ: Trong những năm tới sẽ rất khó khăn, do chi phí học tập rất cao. Chính vì vậy, ngoài giờ học, em tranh thủ làm thêm ở tiệm giặt ủi để đỡ đần ông bà, lo chi phí học tập. Bản thân sẽ cố gắng học tập thật tốt, tích cực tham gia các phong trào của trường để sau khi tốt nghiệp có được một công việc ổn định.

Em rất vui và hạnh phúc khi biết tin nhận được học bổng “Chắp cánh ước mơ” của Báo Ấp Bắc, đây sẽ là nguồn động lực lớn giúp em vượt qua khó khăn, tiếp sức giúp em ở những chặng đường dài phía trước.

* LÊ THỊ PHƯƠNG NGHI:

Quyết tâm học tập để không phụ lòng mẹ

Em Lê Thị Phương Nghi, hiện là học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Tân Thuận Bình, huyện Chợ Gạo. Phương Nghi là con gái lớn trong gia đình có hai chị em. Do hoàn cảnh gia đình, 3 mẹ con Phương Nghi dọn về sinh sống bên ngoại ở tỉnh Long An.

Chị Trần Thị Ngọc Ánh, mẹ Phương Nghi xúc động kể: “Ngày nào cũng vậy, cứ tờ mờ sáng, 3 mẹ con lại chở nhau ra khỏi nhà để về huyện Chợ Gạo đi học. Do con trai mắc bệnh tự kỷ, nên hằng ngày chị phải ở lại trường với con. Vào buổi tối, sau khi gửi 2 con cho ông bà, tôi tranh thủ đi phụ vựa thanh long, kiếm thêm khoảng 150 ngàn đồng, tuy nhiên công việc cũng khá bấp bênh.

Cuộc sống khó khăn, nhiều khi mệt mỏi, tưởng chừng như buông xuôi, tuy nhiên nhìn 2 con còn nhỏ, tôi lấy đó làm động lực để sống và cố gắng làm việc. Tôi tâm niệm, dù khó khăn thế nào cũng phải lo cho các con đi học để cuộc sống sau này tươi sáng hơn”.

Được biết, ngay từ nhỏ, Phương Nghi đã có ý thức đỡ đần giúp mẹ những công việc nhà như nấu cơm, quét nhà… Mặc dù gia đình khó khăn, em luôn cố gắng học tập và luôn đạt học sinh giỏi, năm nào em cũng được nhà trường tuyên dương học sinh vượt khó, học giỏi. 

Phương Nghi cho biết: “Năm nào cũng vậy, đặc biệt là khi vào năm học mới, mẹ em lại tất bật tìm kiếm việc làm, làm ngày, làm đêm để kiếm tiền sắm sửa quần áo, tập vở cho 2 chị em. Em thương mẹ lắm, em hứa sẽ cố gắng học tập thật giỏi, yêu thương em trai, đỡ đần việc nhà để cho mẹ đỡ vất vả hơn”.

Khi nghe tin nhận được học bổng “Chắp cánh ước mơ” của Báo Ấp Bắc, chị Ngọc Ánh và các con mình rất vui. Số tiền này, chị Ánh cho biết sẽ dùng để trang trải chi phí học tập cho các con.

ĐỖ PHI

 

.
.
.