Thứ Sáu, 14/06/2024, 09:08 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Thông tin chính thức về phương án xử lý kết quả chấm thi lớp 10 môn Tiếng Anh năm học 2024 - 2025

Những ngày qua, xung quanh Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025 tại tỉnh Tiền Giang, dư luận đang có thông tin ở môn thi Tiếng Anh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Tiền Giang sẽ cộng 2 điểm cho mỗi thí sinh sau khi chấm thi xong.

Về vấn đề này, trao đổi với Báo Ấp Bắc, Phó Giám đốc Sở GD - ĐT Nguyễn Phương Toàn cho biết, qua rà soát nội dung đề thi có 3 vấn đề cụ thể như sau:

Thứ nhất, để giảm áp lực ôn tập cho học sinh, Sở GD-ĐT đã ban hành cấu trúc đề thi tuyển sinh 10, trong đó có giới hạn nội dung ôn tập chương trình. Nội dung đề thi tiếng Anh tuyển sinh lớp 10 năm nay đã bám sát chương trình lớp 9 và nằm trong giới hạn các chủ đề theo cấu trúc đề thi do Sở GD - ĐT ban hành; đa số các câu hỏi phù hợp với kiến thức và năng lực học sinh.

Thứ hai, qua rà soát, kiểm tra Hội đồng ra đề và sao in đề thi Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025 xác nhận 8 câu điền khuyết của phần riêng (phần tự chọn) dành cho Chương trình hệ 10 năm không thuộc 6 chủ đề của phần riêng so với cấu trúc đề thi. Tuy nhiên, nội dung này không ngoài chương trình mà thuộc phần chung (phần bắt buộc) so với cấu trúc đề thi.

Thứ ba, về phương án xử lý kết quả chấm thi, Hội đồng chấm thi đã tổ chức họp và đề xuất phương án xử lý kết quả chấm thi môn Tiếng Anh phổ thông cho tất cả các thí sinh hệ 7 năm và 10 năm đều được hưởng trọn số điểm của 8 câu điền khuyết (2,0 điểm) của phần riêng, nhằm đảm bảo tính công bằng và quyền lợi cho tất cả các thí sinh dự thi và sẽ không ảnh hưởng đến kết quả chung trong công tác tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.

Như vậy, với phương án chấm thi như trên thì không phải cộng mỗi thí sinh 2 điểm, mà tất cả thí sinh sẽ đạt 2 điểm điền khuyết trong phần tự chọn, nghĩa là phần mềm chấm thi trắc nghiệm sẽ cho tất cả thí sinh chọn phương án đúng trong phần này, chỉ chấm các phần còn lại (8 điểm).

Hiện tại, Hội đồng chấm thi tuyển sinh lớp 10 đang tiến hành chấm thi. Dự kiến ngày 15-6 công bố điểm thi và nhận đơn phúc khảo. Dự kiến ngày 17-7 sẽ công bố kết quả trúng tuyển vào lớp 10.

P.V

 

.
.
.