.
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Làm theo Bác gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị

Cập nhật: 17:08, 20/03/2012 (GMT+7)

Từ khi bắt đầu thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng bộ phường 9 (TP. Mỹ Tho) đã cụ thể hóa và triển khai thực hiện những chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên, công chức. Trong các chuẩn mực đạo đức có quy định cụ thể trách nhiệm đối với quê hương, đất nước, nhân dân, cơ quan, đơn vị, gia đình…

Cụ thể, đối với nhân dân thì phải gần dân, hiểu dân, học dân, tôn trọng dân, có trách nhiệm với dân, vì dân phục vụ; chống quan liêu, mệnh lệnh, nhũng nhiễu với dân. Xây dựng mối quan hệ mật thiết với dân, tiếp thu ý kiến của dân, học điều tốt ở dân, không gây phiền hà, sách nhiễu trong giải quyết công việc cho dân…

Đảng ủy triển khai những chuẩn mực đạo đức trong toàn Đảng bộ thông qua các cơ sở Đảng, hội, đoàn thể. Đây cũng là tiêu chí để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ cuối năm của cán bộ, đảng viên. Từ đó, các chi bộ xây dựng kế hoạch thực hiện, đồng thời phổ biến đến từng đảng viên và quần chúng trong cơ quan, đơn vị của mình.Sau đó, đảng viên và quần chúng đăng ký “làm theo” Bác ở những phần việc cụ thể, thiết thực, gắn với nhiệm vụ chuyên môn ở cơ quan, đơn vị.

Ban Thường vụ Đảng ủy phường xác định: Để việc học tập và làm theo Bác có sức lan tỏa sâu rộng thì vai trò của người đứng đầu cơ quan, đơn vị là hết sức quan trọng. Chính vì vậy, cấp ủy ở các cơ quan, đơn vị luôn tiên phong trong việc "học tập" và "làm theo".

Thực hiện những chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên, công chức theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, từng cán bộ, đảng viên, quần chúng đều có bước chuyển biến tích cực. Việc tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức của cán bộ, đảng viên được thể hiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, có ý thức trách nhiệm đối với công việc.

Chị Nguyễn Thị Kim Thoa, cán bộ tiếp nhận và hoàn trả kết quả chia sẻ: Mỗi ngày, chị phải tiếp khoảng 30 lượt dân. Thực hiện theo các chuẩn mực đạo đức của Đảng ủy ban hành, chị luôn vui vẻ, tận tình với dân. Công tác tiếp nhận và hoàn trả kết quả đôi khi cũng gặp những rắc rối ngoài ý muốn, như dân chưa hiểu quy trình làm việc hoặc không nắm rõ các thủ tục hành chính… chị Thoa phải kiên nhẫn và nhẹ nhàng giải thích cho dân hiểu.

Còn anh Nguyễn Phương Bình, Bí thư Đoàn phường 9 cho biết: Đoàn phường đã phát động và tổ chức cho đoàn viên, thanh niên thực hiện các phần việc, công trình thanh niên thiết thực, đi vào chiều sâu như: Phát quang bụi rậm ở các tuyến đường, khơi thông dòng chảy các tuyến kinh, rạch trong phường…

Bí thư Đảng ủy phường 9 Nguyễn Kiên Cường phấn khởi cho biết: Triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị đã có tác dụng như là sự nhắc nhở thường xuyên đối với cán bộ, đảng viên trong việc tự rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

Chính vì vậy, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã giúp cho cán bộ, đảng viên của phường gần dân, sát dân, từ đó nắm bắt được những tâm tư và nguyện vọng của nhân dân một cách kịp thời. Do đó, từ khi thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến nay, trên địa bàn phường không có khiếu kiện vượt cấp, nhân dân luôn đồng tình, hưởng ứng các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Ông Nguyễn Kiên Cường cho biết thêm: Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác đã gắn liền với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của phường. Từ đó, hàng năm các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội của phường luôn đạt và vượt. Cụ thể trong năm 2010, doanh thu toàn ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp đạt 110,13% so với chỉ tiêu thành phố giao; năm 2011 thực hiện đạt 114,33%.

Từ khi thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, công tác chăm lo cho người nghèo cũng được đẩy mạnh. Năm 2010, vận động Quỹ vì người nghèo đạt 188% kế hoạch đề ra; năm 2011, vận động đạt gần 110%. Qua đó, trung bình mỗi năm xây dựng được 2 căn nhà đại đoàn kết, giúp cho các hộ nghèo khó khăn về nhà ở có nơi an cư lạc nghiệp. Bên cạnh đó, hàng năm, lãnh đạo xã đã vận động hàng trăm phần quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo và trẻ em.

NGUYÊN CHƯƠNG
 

.
.
.