Thứ Hai, 13/05/2013, 21:15 (GMT+7)
.

Cô hiệu trưởng nêu gương học tập và làm theo lời Bác

Tốt nghiệp đại học sư phạm chuyên ngành Sử, trải qua nhiều nhiệm vụ tại các địa phương khác nhau, đến năm 2008 cô Võ Thị Thúy Lan nhận nhiệm vụ Hiệu trưởng Trường THCS Trịnh Hoài Đức (phường 2, TP. Mỹ Tho). Năm 2009, chi bộ nhà trường được thành lập, cô được tín nhiệm giữ chức vụ Bí thư chi bộ.

Đến nhận nhiệm vụ khi trường mới thành lập với bộn bề khó khăn, thử thách như: cơ sở vật chất được trưng dụng lại từ Trường Công nhân Kỹ thuật Giao thông Tiền Giang, phòng học nhỏ, số học sinh đông, trang thiết bị dạy và học hạn chế, chất lượng đầu vào của học sinh thấp...

Với sự nỗ lực của cô Võ Thị Thúy Lan trong lãnh đạo, quản lý cùng với sự tận tụy của tập thể sư phạm nhà trường, chất lượng giáo dục của Trường THCS Trịnh Hoài Đức ngày càng nâng lên, được lãnh đạo Phòng Giáo dục & Đào tạo TP. Mỹ Tho đánh giá cao.

Cô Võ Thị Thúy Lan triển khai nhiệm vụ cho cán bộ, đảng viên, giáo viên nhà trường.
Cô Võ Thị Thúy Lan triển khai nhiệm vụ cho cán bộ, đảng viên, giáo viên nhà trường.

Học tập và làm theo lời Bác, cô luôn đề cao tinh thần trách nhiệm trong công việc. Là người đứng đầu nhà trường, cô luôn nghiêm túc chấp hành, thường xuyên nhắc nhở, đôn đốc cán bộ, giáo viên tu dưỡng phẩm chất đạo đức, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Trong các phong trào lớn của ngành như “Nói không với tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục”, Cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học, sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” luôn được cô dồn hết tâm huyết để thực hiện có hiệu quả, tạo nên  phong trào thi đua sôi nổi trong nhà trường. Là người làm công tác quản lý, cô luôn coi trọng việc xây dựng tinh thần đoàn kết trong tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường, tạo sự thống nhất từ chi bộ đến cán bộ, đảng viên và giáo viên.

Cô Võ Thị Thúy Lan cho biết: “Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, tôi không ngừng trau dồi về trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ. Bản thân là một cán bộ quản lý, tôi luôn cố gắng tuyên truyền sâu rộng trong toàn thể cán bộ, đảng viên, giáo viên và học sinh nhà trường nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng của Chị thị 03, tác động tích cực việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong nhà trường đạt kết quả cao”.

Ghi nhận những đóng góp cho ngành Giáo dục, cô Võ Thị Thúy Lan đã được tặng nhiều phần thưởng cao quý: Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục; Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; đảng viên xuất sắc nhiều năm liền và mới đây được TP. Mỹ Tho chọn là cá nhân điển hình thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị.

THANH TÙNG

.
.
.