Thứ Ba, 07/11/2023, 13:57 (GMT+7)
.

Đề nghị trao 43 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Tiền Giang lần thứ XV

(ABO) Ngày 7-11, tại Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tiền Giang, Ban Tổ chức Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Tiền Giang lần thứ XV tổ chức họp quyết định công nhận giải thưởng.

Đồng chí Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch
Ban Tổ chức Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Tiền Giang đánh giá Hội thi.

Theo đó, có 132 giải pháp sáng tạo ở 6 lĩnh vực của 8 đơn vị huyện, thị, thành và sở, ngành tỉnh đã được Hội đồng Giám khảo chấm, đề nghị Ban Tổ chức trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì, 6 giải Ba, 30 giải Khuyến khích. Tuy nhiên, một số giải pháp sáng tạo còn có ý kiến khác nhau, cần tổ chức thẩm định lại, sau đó Ban Tổ chức sẽ họp và quyết định.

Giải thưởng

- 1 giải Nhất (giá trị 30.000.000 đồng/giải)

- 6 giải Nhì (giá trị 24.000.000 đồng/giải)

- 6 giải Ba (giá trị 18.000.000 đồng/giải)

- 30 giải Khuyến khích (giá trị 6.000.000 đồng/giải)

Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thanh Hiền đánh giá, Hội thi đã thật sự trở thành phong trào lao động sáng tạo rộng khắp, có sự tham gia của các nhà khoa học trong tỉnh, sự tham gia của công nhân, nông dân trong lao động sản xuất, đời sống, công tác.

Công tác chấm thi Hội thi được đón nhận và quan tâm sâu sắc của các thành viên Hội đồng Giám khảo trong việc chấm điểm từng giải pháp, một số giải pháp đã kết nối, khảo sát thực tế với tác giả để tìm hiểu rõ hơn về tính mới, tính sáng tạo, hiệu quả áp dụng để chấm điểm.

Bên cạnh đó, Hội thi được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự lãnh đạo, chỉ đạo của UBND tỉnh và nỗ lực của các thành viên trong Ban Tổ chức, Ban Thư ký Hội thi; sự phối hợp nhịp nhàng giữa Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh với Sở Khoa học và Công nghệ, Liên đoàn Lao động tỉnh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Tiền Giang và các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh nên đã tổ chức thành công Hội thi.

Thành viên Hội đồng giám khảo đánh gía các sản phẩm Hội thi.
Thành viên Ban Tổ chức đánh giá các sản phẩm Hội thi.

“Tuy nhiên, những giải pháp hay, có hiệu quả đôi khi chưa được tiếp cận để hướng dẫn tác giả viết hồ sơ. Có hồ sơ viết mô tả giải pháp kỹ thuật không đầy đủ, không sâu, thiếu thuyết phục đã ảnh hưởng đến điểm chấm và đánh giá chất lượng giải pháp. Một số giải pháp đang áp dụng nhưng viết nội dung, cách trình bày chưa đầy đủ nên không thuyết phục được thành viên Hội đồng Giám khảo” - đồng chí Nguyễn Thanh Hiền cho biết thêm.

Tại cuộc họp, thành viên Ban Tổ chức đã thảo luận, đưa ra các giải pháp, cách làm, phương hướng của Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ XVI.

TUẤN LÂM

.
.
.