.

Những điều cần tìm hiểu trước khi đầu tư máy bay phun thuốc cho sầu riêng

Cập nhật: 14:25, 15/06/2024 (GMT+7)

Không giống việc chọn máy bay phun thuốc cho lúa, chọn máy bay để chăm sóc cho cây sầu riêng cần có những lưu ý cực kỳ quan trọng mà người mua cần biết để tránh mắc sai lầm. 

Máy bay phun thuốc cho cây sầu riêng đòi hỏi kỹ thuật cao hơn phun thuốc cho lúa. Ảnh: AgriDrone.
Máy bay phun thuốc cho cây sầu riêng đòi hỏi kỹ thuật cao hơn phun thuốc cho lúa. Ảnh: AgriDrone.

Sầu riêng, "ông vua trái cây" với hương vị độc đáo và hàm lượng dinh dưỡng cao, luôn là niềm tự hào của nông nghiệp Việt Nam. Việc trồng và chăm sóc sầu riêng cũng đòi hỏi kỹ thuật cao, trong đó, công đoạn phun thuốc trừ sâu bệnh đóng vai trò vô cùng quan trọng. Từ khi ra đời, máy bay nông nghiệp đã trở thành "cánh tay đắc lực" cho nhà vườn, mang đến giải pháp tối ưu cho việc phun thuốc trên những tán cây sầu riêng rậm rạp. Thay vì loay hoay với việc phun thuốc thủ công, tiềm ẩn nguy cơ với sức khỏe, tốc độ phun chậm và không đồng đều, giờ đây nhà vườn có thể an tâm giao phó trọng trách này cho những chiếc máy bay phun thuốc hiện đại.

Máy bay phun thuốc cây sầu riêng được đánh giá cao.

Tuy nhiên, để tận dụng tối đa hiệu quả của máy bay phun thuốc, nhà vườn cần lựa chọn loại máy phù hợp với đặc điểm cây sầu riêng. Đầu tiên cần quan tâm đến các thông số máy bay như dung tích bình phun và tải trọng lớn phù hợp với diện tích vườn sầu riêng. Hệ thống phun nguyên tử có thể điều chỉnh kích thước hạt nước và lưu lượng để giúp thuốc được tách nhỏ và bám dính tốt hơn. Độ cao bay và làn phun của máy cũng cần thông số chính xác để phun đều trên tán cây sầu riêng, đảm bảo thuốc phủ toàn bộ các mặt lá.

Ngoài ra, cây sầu riêng thường được trồng ở vùng cao nguyên hay địa hình không bằng phẳng, phi công nên tìm kiếm những chiếc máy bay đảm bảo về độ an toàn và ổn định. Với yếu tố này, bạn cần tìm hiểu về hệ thống radar, hệ thống cảm biến, camera, độ dốc địa hình có thể vận hành… của máy bay có đáp ứng được ở khu vực canh tác hay không. Những thông số của máy bay sẽ có đôi phần phức tạp và khó hiểu đối với người mới, vậy nên người mua máy lần đầu cần tìm hiểu thật kỹ hoặc tìm đến đại lý uy tín có thâm niên lâu năm trên thị trường để được tư vấn cụ thể nhất.

Hiện nay, một loại máy bay vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam rất được nông dân trồng sầu riêng săn đón đó chính là DJI T50, dòng máy bay hiện đại và được thiết kế dành riêng cho các loại cây ăn quả.

Những thông số của máy bay T50 phù hợp với việc phun cây ăn quả. Ảnh: AgriDrone.
Những thông số của máy bay T50 phù hợp với việc phun cây ăn quả. Ảnh: AgriDrone.

Bên cạnh việc quan tâm đến sản phẩm, việc “chọn mặt gửi vàng" tìm được nhà cung cấp uy tín là yếu tố then chốt khi đầu tư máy bay phun thuốc cho vườn sầu riêng. Đây là lời khuyên được nhiều phi công dày dặn kinh nghiệm đồng tình chia sẻ. Khi thị trường hiện nay xuất hiện nhiều đơn vị cung cấp, bạn có thể gặp khó khăn trong việc xử lý các vấn đề về giấy tờ, bảo hành, bảo dưỡng nếu không chọn đúng đại lý uy tín.

Vì vậy, để đảm bảo cho khoản đầu tư lớn này, hãy ưu tiên lựa chọn những công ty lớn, hoạt động lâu năm trên thị trường. Nên ưu tiên chọn những đơn vị có bề dày kinh nghiệm, khẳng định được thương hiệu và uy tín trên thị trường. Bạn cũng nên ưu tiên lựa chọn công ty có hệ thống trạm dịch vụ rộng khắp và được bố trí gần nơi bạn sinh sống hoặc làm việc để thuận tiện cho việc bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa máy bay sau này. Đồng thời, nên xem xét thái độ phục vụ, sự am hiểu và kiến thức của nhân viên tư vấn để đánh giá về dịch vụ chuyên nghiệp của công ty. Khi lựa chọn đúng đại lý hàng đầu, khoản đầu tư này sẽ mang lại cho bạn sự an tâm và lợi ích lâu dài.

Trạm dịch vụ là nơi tư vấn, bảo hành, bảo dưỡng máy bay nông nghiệp cho phi công. Ảnh: AgriDrone.
Trạm dịch vụ là nơi tư vấn, bảo hành, bảo dưỡng máy bay nông nghiệp cho phi công. Ảnh: AgriDrone.

Là công ty tiên phong trong lĩnh vực này và cũng là thương hiệu được tin tưởng hàng đầu trên thị trường, AgriDrone đã mang công nghệ máy bay phủ sóng hơn 50 tỉnh, thành khắp cả nước. Đến nay, với đội ngũ hơn 300 nhân viên, công ty đã phục vụ lũy kế gần 4.000 ha diện tích, giúp nông dân giải quyết những khó khăn của làm nông truyền thống.

Và chỉ trong 6 tháng đầu năm 2024, AgriDrone đã nhanh chóng khai trương thêm 2 chi nhánh mới tại miền Tây Nam Bộ, tiến gần đến mục tiêu 30 km có một trạm dịch vụ. Với tiềm lực mạnh về tài chính và nhân sự, AgriDrone đang dần mang máy bay và các trạm RTK (trạm tiếp sóng cho máy bay) từ vùng đồng bằng đến cao nguyên để phục vụ tốt nhất cho phi công vận hành.

Độc giả quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ tốt nhất có thể tham khảo thông tin tại:
●    Website: agridrone.vn
●    Hotline: 03 3838 9999

.
.
.