Thứ Sáu, 12/04/2013, 10:44 (GMT+7)
.

Laptop màn hình rộng cho công việc và giải trí

Với mức giá khoảng 17,6 triệu đồng, laptop Asus VivoBook S500 thế hệ ultrabook có thể đáp ứng được hầu hết các nhu cầu công việc và giải trí thông dụng của người dùng, nhờ được trang bị cấu hình phần cứng tương đối và màn hình rộng lớn.

Kiểu dáng thiết kế của laptop Asus VivoBook S500 trông khá ấn tượng ở sự sang trọng và chắc chắn ở lớp vỏ làm bằng hợp kim. Mặt trên là một mảng màu đen bóng mờ được cách điệu bằng những đường gân mảnh cách khá xa nhau. Mảng màu đen bóng mờ này bao phủ cả khung viền xung quanh màn hình gương 15,6 inch cảm ứng 10 điểm.

Nó được trang bị đầy đủ các cổng kết nối đời mới, cũng như các cổng kết nối tiêu chuẩn của một laptop thông thường. Cạnh phải có cổng HDMI xuất tín hiệu ra máy chiếu hay, màn hình LCD kích thước lớn, cổng VGA out, cổng mạng LAN RJ-45 có nắp đậy được giấu kín trông khá thẩm mỹ, và 1 cổng USB 3.0 (phần nhựa giữa cổng có màu xanh).

Cạnh trái được bố trí 2 cổng USB 2.0, 1 cổng cắm vừa micro vừa headphone, và khe cắm thẻ nhớ SD. Ở mặt dưới của laptop, nằm cạnh hai cạnh trái và phải là 2 loa phát âm thanh công nghệ Sonic Master dội xuống mặt bàn tạo hiệu ứng âm trầm khi nghe nhạc hoặc xem phim, chơi game.

Với việc không trang bị ổ đĩa DVD, trọng lượng của VivoBook S500 giảm xuống còn khoảng 2,1 kg, mặc dù màn hình đến 15,6 inch độ phân giải 1366 x 768 pixel. Mức trọng lượng này tương đương hoặc nhẹ hơn so với các laptop thông thường dùng màn hình 14 inch.

Trang bị cấu hình phần cứng tương đối khủng. CPU Intel Core i5 thế hệ 3 tốc độ 1.7 GHz (3317U) với 2 nhân siêu phân luồng (trong Windows sẽ thấy có 4 CPU) và tốc độ này có thể tự động được đẩy lên 2.6 GHz (nhờ phần mềm và cơ chế Turbo Boost mà Intel hỗ trợ) khi chạy các ứng dụng cần tốc độ xử lý nhanh.

Bộ nhớ RAM DDR3 4 GB đáp ứng đủ cho nhu cầu của hệ điều hành Windows 8 64 bit tích hợp trong máy. Ngoài ra, với việc dùng hệ thống đĩa cứng lai (HDD kết hợp với SDD), đĩa cứng HDD 500 GB và đĩa cứng SSD 24 GB, tốc độ khởi động Windows 8 khá nhanh và khả năng xử lý của VivoBook S500 là liền tay, hình ảnh hiển thị khá mượt.

Với việc dùng CPU tiết kiệm điện (công suất chỉ 17 W), màn hình tiết kiệm điện được gắn sao Energy Star, card đồ họa rời Intet HD 4000… pin của dòng laptop này có thể hoạt động đến cả ngày ở chế độ tiêu chuẩn, sau mỗi lần sạc khoảng 2 giờ bằng cục sạc công suất 65 W (19 V, 3.42 A) dạng hình vuông kèm theo máy.

(Theo khoahocphothong.com.vn)

.
.
.