Thứ Năm, 31/10/2013, 12:31 (GMT+7)
.

Kết nối giữa ngân hàng và các thành phần kinh tế

Sáng ngày 30-11, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam Chi nhánh Tiền Giang phối hợp với UBND Huyện Cai Lậy tổ chức Hội nghị kết nối ngân hàng với các thành phần kinh tế thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn huyện.

Tại hội nghị, ông Võ Thanh Nhã, Giám đốc NHNN Chi nhánh Tiền Giang cho biết, thực hiện Nghị quyết 02 của Chính phủ, chủ trương chính sách của ngành ngân hàng, các chi nhánh ngân hàng thương mại làm tốt công tác cơ cấu nợ cho khách hàng như: Cơ cấu thời hạn trả nợ, cơ cấu về lãi suất và miễn giãm lãi.

Lãi suất cho vay hiện nay đã giảm đáng kể.
Lãi suất cho vay hiện nay đã giảm đáng kể.

Qua đó, đã thực hiện cơ cấu cho 2.079 khách hàng với dư nợ được cơ cấu là 262.873 triệu đồng; thực hiện điều chỉnh giảm lãi suất huy động theo đúng chủ trương chung của NHNN. Hiện các thành phần kinh tế đã được tiếp cận nguồn vốn vay ngắn hạn với lãi suất tối đa là 9%/năm và vay trung dài hạn lãi suất tối đa không quá 13%/năm.

Đến cuối tháng 9, tổng dư nợ cho vay đạt 18.541 tỷ đồng, tăng 15,21% so với đầu năm. Riêng địa bàn huyện Cai Lậy có 415 doanh nghiệp (DN) đang hoạt động với dư nợ cho vay khoảng 166 tỷ đồng với 55 DN còn đang dư nợ.

Tại hội nghị nhiều DN cho biết đã tiếp cận được các nguồn vốn vay với mặt bằng lãi suất phù hợp, hạn mức tín dụng đáp ứng được nhu cầu DN, tạo điều kiện thuận lợi để DN nắm lấy cơ hội làm ăn, ổn định sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Từ nay đến cuối năm, NHNN Chi nhánh tỉnh Tiền Giang tiếp tục đưa ra nhiều giải pháp cụ thể như sẽ tiếp tục mở rộng tín dụng, giảm lãi suất cho vay, xem xét giãn nợ, cơ cấu lại thời hạn trả nợ để chia sẻ khó khăn, kịp thời tháo gỡ vướng mắc cho DN, hộ sản xuất kinh doanh và ngân hàng, khơi thông nguồn vốn cho sản xuất - kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương hỗ trợ DN và các thành phần kinh tế duy trì, phát triển sản xuất kinh doanh.

Dịp này, Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Tiền Giang đã trao tặng 60 triệu đồng cho UBND huyện Cai Lậy nhằm hỗ trợ huyện xây dựng nhà ở cho hộ nghèo

THÙY TRANG

.
.
.