.

Xuân bừng sáng với đường hoa Hùng Vương

Cập nhật: 09:41, 31/01/2019 (GMT+7)

(ABO) Xuân bừng sáng là chủ đề của Đường hoa Xuân Kỷ Hợi TP. Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) 2019  được khai mạc tối 30-1.

Các đại biểu tham dự Lễ Khai mạc.
Các đại biểu tham dự Lễ Khai mạc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Trần Thanh Đức phát biểu tại Lễ Khai mạc đường hoa xuân Kỷ Hợi TP. Mỹ Tho 2019.
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang Trần Thanh Đức phát biểu tại Lễ Khai mạc Đường hoa Xuân Kỷ Hợi TP. Mỹ Tho 2019.

Đường hoa xuân Kỷ Hợi TP. Mỹ Tho 2019 có nhiều đại cảnh, tiểu cảnh được sắp đặt khéo léo, mang nhiều sắc thái thể hiện đa dạng gồm 4 phân đoạn chính: Chào xuân, sông nước tình xuân, lộc xuân, hội nhập và cất cánh. Đường hoa có chiều dài 300 m, chiều ngang 60 m, tại Quảng trường Trung tâm tỉnh Tiền Giang.

Cắt bằng khai mạc đường hoa.
Cắt băng khai mạc đường hoa.

Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang Nguyễn Đức Đảm cho biết, khác với đường hoa của những năm trước, năm nay đường hoa có sự mở rộng về chiều ngang, rút ngắn chiều dài. Do vậy, bố cục đường hoa được thiết kế kết nối ngay từ đầu trục đường dẫn vào Quảng trường Trung tâm tỉnh và kéo dài đến gần cuối sân lễ của Quảng trường Trung tâm tỉnh. Đường đi tham quan cũng được thiết kế theo kiểu gấp khúc, với tổng chiều dài đường đi dạo gần 1.000 m.

Đường hoa dự kiến sẽ phục vụ nhân dân từ ngày 25 tháng Chạp năm Mậu Tuất đến ngày 7 tháng Giêng năm Kỷ Hợi 2019.

Các đại biểu tham quan đường hoa.
Các đại biểu tham quan đường hoa.

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang Trần Thanh Đức nhấn mạnh: Đường hoa năm nay sử dụng gần 10.000 giỏ hoa, với trên 30 chủng loại khác nhau. Các đại cảnh kết hợp với hệ thống nhạc nước sẽ tạo ra cảnh trí đẹp mắt, hiện đại và phù hợp với sự thay đổi của không khí những ngày xuân. Đây là một trong những điểm để người dân vui chơi, thưởng lãm trong những ngày xuân.

S.N

.
.
.