.

Ký kết phụ lục hợp đồng Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Cập nhật: 10:33, 08/05/2019 (GMT+7)

(ABO) Sáng 8-5, UBND tỉnh Tiền Giang và doanh nghiệp dự án (Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận) cùng Liên doanh các nhà đầu tư đã ký kết phụ lục hợp đồng Dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn 1 theo hình thức hợp đồng BOT (gọi tắt là Dự án).

Quang cảnh Lễ ký kết.
Quang cảnh Lễ ký kết.

Đây là một bước xác nhận trách nhiệm của các bên trong việc tháo gỡ các “nút thắt” của Dự án, xác định cụ thể trách nhiệm của các bên trong thời gian tiếp theo.

Thông qua lễ ký kết, các bên cũng đã cam kết sẽ tiếp tục phối hợp, tiếp tục đồng hành để tháo gỡ nhiều vướng mắc trong thời gian tới để đảm bảo tiến độ của Dự án.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phạm Anh Tuấn phát biểu tại tại Lễ ký kết.
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phạm Anh Tuấn phát biểu tại tại Lễ ký kết.

Tại buổi ký kết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Phạm Anh Tuấn cho biết, khi tiếp nhận cơ quan nhà nước có thẩm quyền từ Bộ Giao thông - Vận tải (GT-VT), tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) Dự án đạt khoảng 96%.

Đến nay, sau khi có sự vào cuộc quyết liệt của tỉnh, tiến độ GPMB hiện đã đạt trên 98%. Về kinh phí thực hiện giải tỏa, đền bù cho những hộ dân còn lại, nếu kinh phí Trung ương phân bổ không kịp, tỉnh Tiền Giang sẽ ứng kinh phí của tỉnh.

UBND tỉnh Tiền Giang và doanh nghiệp dự án cùng Liên doanh các nhà đầu tư ký kết phụ lục hợp đồng Dự án giai đoạn 1.
UBND tỉnh Tiền Giang và doanh nghiệp dự án cùng Liên doanh các nhà đầu tư ký kết phụ lục hợp đồng Dự án giai đoạn 1.

Tiền Giang cam kết với nhà đầu tư và các doanh nghiệp dự án, trong thời gian tới sẽ giải quyết vấn đề này, để đảm bảo công tác GPMB đạt 100%.

Sau khi ký kết phụ lục hợp đồng, những giải pháp kỹ thuật, tài chính… sẽ là những công việc trọng tâm mà tỉnh cùng nhà đầu tư, doanh nhiệp dự án sẽ hoàn thành trong thời gian sớm nhất.

Qua đây, Tiền Giang cũng kiến nghị Bộ GT-VT hỗ trợ địa phương về việc trình thẩm định các giải pháp kỹ thuật sớm nhất, để triển khai thi công ở những đoạn nền đất yếu thuộc Dự án.

D. SƠN - M. THÀNH

.
.
.