.
Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận:

Tiền Giang nỗ lực triển khai dự án đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng

Cập nhật: 10:25, 06/08/2019 (GMT+7)

(ABO) Theo Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang, ngày 2-8-2019, trên cơ sở báo cáo tổng hợp kết quả thẩm định của Sở Giao thông vận tải, UBND tỉnh đã phê duyệt điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn 1. Trong đó, tổng mức đầu tư điều chỉnh là 12.668 tỷ đồng, tăng 2.999 tỷ đồng.

Nguyên nhân do tăng chi phí giải phóng mặt bằng, biến động giá nguyên vật liệu; bổ sung cầu vượt, đường dân sinh, hệ thống giao thông thông minh, cây xanh, hệ thống chống ồn chống chói; điều chỉnh nút giao An Thái Trung để phù hợp quy mô cầu Mỹ Thuận 2 đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt. Ngoài ra còn điều chỉnh giải pháp thiết kế xử lý đất yếu, điều chỉnh kết cấu áo đường để rút ngắn thời gian thi công nhằm đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 272/TB-VPCP ngày 2-8-2019

aaa
Công trường dự án cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận. Ảnh: A.T

Ngày 7-8-2019, UBND tỉnh Tiền Giang sẽ tổ chức cuộc họp gồm đại diện lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ngân hàng nhà nước Việt Nam, Kiểm toán nhà nước và các ngân hàng cung cấp tín dụng để tháo gỡ các vướng mắc có liên quan đến Hợp đồng tín dụng của Dự án.

Dự kiến từ ngày 7-8-2019 đến ngày 12-8-2019 Ủy ban nhân dân tỉnh sẽ tổ chức đàm phán và ký kết Phụ lục Hợp đồng BOT số 3 với Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận; và tiến hành kiểm tra, đôn đốc để thực hiện dự án đảm bảo tiến độ, chất lượng, hiệu quả, không tham nhũng, công khai minh bạch và an toàn theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Được biết, đến nay Tiền Giang đã bàn giao 50,77/51,1 km mặt bằng, đạt 99,34%; còn lại 330 m chưa bàn giao mặt bằng. UBND tỉnh đang tập trung chỉ đạo các địa phương vận động các hộ dân nhận tiền đền bù, giải quyết dứt điểm các trường hợp còn tồn đọng để bàn giao mặt bằng cho Doanh nghiệp dự án.

DUY SƠN
 

.
.
.