.

Kiểm tra công tác xây dựng nông thôn mới ở huyện Cái Bè

Cập nhật: 10:18, 09/10/2019 (GMT+7)
(ABO) Chiều 8-10, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Lê Văn Hưởng cùng lãnh đạo các sở, ngành đến kiểm tra công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) xã Hậu Mỹ Bắc B và xã Hòa Hưng (huyện Cái Bè).
 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND xã Hậu Mỹ Bắc B cho biết, hiện đã có 12 tiêu chí được thẩm định, 2 tiêu chí đang chờ thẩm định và còn 5 tiêu chí chưa đạt. Trong đó xã gặp khó khăn trong tiêu chí Trường học, cụ thể Trường Mầm non Hậu Mỹ Bắc B đang thi công giai đoạn ép cọc thì xảy ra tình trạng lấn chiếm đất trường học, ảnh hưởng đến việc thi công của nhà thầu. Bên cạnh đó, xã đã vận động người dân tham gia Bảo hiểm y tế (BHYT) được 8.498/10.550 nhân khẩu, đạt 80,55%. Thời gian tới, xã sẽ tổ chức các đoàn tăng cường đi vận động 470 người dân tham gia BHYT để đạt 85%.
 
Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.
 
Đến nay, xã Hòa Hưng đã được sở, ngành tỉnh thẩm định và có văn bản xác nhận được 14/19 tiêu chí. Hiện tiêu chí điện của địa phương còn một số đường dây điện chùng thấp, đi lẫn trong cây xanh; nhiều đường dây điện còn nằm vắt chéo trên các đường dây cáp của mạng viễn thông. Số người tham gia BHYT trên địa bàn xã 13.529/16.250 nhân khẩu, đạt 83,26%.
 
Hiện nay, trên địa bàn xã còn 4 trạm cấp nước hoạt động kém hiệu quả, không bền vững (có 662 hộ, chiếm tỷ lệ 19% trên tổng số hộ toàn xã); trong đó có 2 trạm nhiễm Asen (với 389 hộ, chiếm tỷ lệ 11% trên tổng số hộ toàn xã). Do vậy, xã Hòa Hưng kiến nghị với UBND tỉnh chỉ đạo Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang sớm tiếp nhận và đầu tư, cải tạo hệ thống cung cấp nước sinh hoạt nông thôn tại 4 trạm cấp nước...
 
Chủ tịch UBND huyện Cái Bè Nguyễn Quốc Thanh phát biểu tại buổi làm việc.
Chủ tịch UBND huyện Cái Bè Nguyễn Quốc Thanh phát biểu tại buổi làm việc.
Công trình xây dựng Trường Mầm non Hậu Mỹ Bắc B đang gặp khó khăn.
Công trình xây dựng Trường Mầm non Hậu Mỹ Bắc B đang gặp khó khăn.
 
Đồng chí Lê Văn Hưởng giao Sở Tài Nguyên và Môi trường hỗ trợ xã Hòa Hưng trong công tác đảm bảo nước sạch cho người dân sử dụng; giao UBND huyện Cái Bè tập trung tháo gỡ vướng mắc đối với hộ dân tranh chấp đất với Trường Mẫu giáo Hậu Mỹ Bắc B theo đúng quy định của pháp luật.
VĂN THẢO
 
.
.
.