Thứ Tư, 16/09/2020, 10:30 (GMT+7)
.

Tháo gỡ khó khăn cho huyện Tân Phú Đông

Ngày 15-9, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng đến làm việc với UBND huyện Tân Phú Đông về giải pháp thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025 và công tác xây dựng nông thôn mới  (NTM) tại huyện Tân Phú Đông. Tham dự có Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Dũng.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Đến thời điểm hiện tại, huyện Tân Phú Đông có xã Tân Thới đã ra mắt NTM. Toàn huyện đạt bình quân 10,8 tiêu chí NTM/xã. Hiện nay, xã Tân Phú đã được phê duyệt kế hoạch lộ trình ra mắt xã đạt chuẩn NTM vào năm 2021. Các xã còn lại đã xây dựng xong dự thảo kế hoạch, lộ trình xây dựng NTM và lấy ý kiến đóng góp của các ngành để ban hành. UBND huyện Tân Phú Đông sẽ tập trung chỉ đạo các ngành và UBND các xã phấn đấu đến năm 2024 có 6/6 xã đạt chuẩn NTM và huyện đạt chuẩn NTM.

Trong năm 2020, UBND tỉnh đã giao kế hoạch vốn đầu tư công cho UBND huyện Tân Phú Đông hơn 184,4 tỷ đồng (tăng 34%), thực hiện 91 công trình. Tính đến ngày 10-9, UBND huyện đã giải ngân hơn 123,5 tỷ đồng, đạt 67% kế hoạch. Ước khối lượng thực hiện và giải ngân đến ngày 30-11 là 184 tỷ đồng, đạt 99,75% kế hoạch vốn giao.

Tại buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tân Phú Đông Bùi Thái Sơn đã nêu một số khó khăn, vướng mắc trong công  tác xây dựng NTM như: Lộ trình xây dựng NTM ở các xã còn chậm; công tác giải phóng mặt bằng, xây dựng còn chậm, khó khăn…

Theo đồng chí Trần Văn Dũng, UBND huyện Tân Phú Đông cần có kế hoạch, lộ trình cụ thể để UBND tỉnh và các sở, ngành tỉnh tiếp sức, từng bước tháo gỡ khó khăn trong xây dựng NTM. Bên cạnh đó, huyện cần phải tận dụng các chính sách, cơ chế sẵn có để tạo thành cơ hội bứt phá.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Hưởng đề nghị: Các sở, ngành tỉnh rà soát các chỉ tiêu thuộc thẩm quyền để có kế hoạch cụ thể hỗ trợ huyện xây dựng NTM và báo cáo về UBND tỉnh; mở lớp tập huấn về công tác giải phóng mặt bằng tại huyện. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức tập huấn các công việc xây dựng NTM tại một xã trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, huyện cần kiện toàn Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM huyện với đồng chí Bí thư Huyện ủy làm Trưởng ban, củng cố Ban Quản lý Dự án huyện…

CAO THẮNG

 

.
.
.