.

Hỗ trợ mua hàng hóa cho người dân

Cập nhật: 15:31, 21/08/2021 (GMT+7)

(ABO) Quyền Giám đốc Sở Công thương tỉnh Tiền Giang Đặng Văn Tuấn cho biết, sở vừa hỗ trợ các huyện Gò Công Tây, Gò Công Đông và Tân Phú Đông kết nối với các đơn vị cung ứng mua hàng hóa thiết yếu giúp người dân.

Theo đó, tổng số hàng hóa mua đợt này khoảng 8 tấn (2.450 thùng mì, 125 kg gạo, 400 kg đường, 500 kg bột ngọt, hạt nêm, nước tương, nước mắm, dầu ăn) với tổng giá trị 325 triệu đồng.

Chuẩn bị hàng hóa chuyển về các địa phương.
Chuẩn bị hàng hóa chuyển về các địa phương.

Đây là một trong những hoạt động được Sở Công thương tỉnh Tiền Giang triển khai thực hiện nhằm kịp thời cung ứng hàng hóa, thực phẩm thiết yếu phục vụ người dân trong bối cảnh tỉnh Tiền Giang tiếp tục thực hiện cách ly xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân.
Hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân.

Để thực hiện hoạt động này, Sở Công thương tỉnh Tiền Giang đề nghị Ủy ban nhân dân các huyện, thị, thành thông báo và tổng hợp số lượng, loại hàng hóa người dân tại địa phương có nhu cầu mua (theo Danh mục hàng hóa thiết yếu và bảng giá bán được gửi đính kèm) và địa điểm đầu mối nhận hàng hóa gửi về Sở Công thương tỉnh Tiền Giang theo định kỳ hằng tuần để tổng hợp, cung cấp cho các đơn vị cung ứng chuẩn bị hàng hóa.

Sở Công thương tỉnh Tiền Giang sẽ liên hệ đơn vị cung ứng vận chuyển hàng hóa đến giao tại địa điểm các đầu mối. Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn phối hợp với Phòng Kinh tế hoặc Phòng Kinh tế và Hạ tầng các huyện, thị, thành phân phối hàng hóa đến người dân theo danh sách đã đăng ký; phối hợp thu hộ tiền mua hàng hóa của người dân đã đăng ký, chịu trách nhiệm thanh toán tiền hàng với đơn vị cung ứng.

N.T

.
.
.