Thứ Năm, 10/02/2022, 15:53 (GMT+7)
.

TP. Mỹ Tho: Sôi động thị trường vàng ngày Thần Tài

(ABO) Trong ngày 10-2, (tức mùng 10 tháng Giêng, ngày Thần Tài), nhiều người tìm mua vàng vào ngày này để cầu may mắn cả năm. Cho nên tại các cửa hàng kinh doanh vàng trên địa bàn TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang lượng khách đến mua sắm vàng sôi động hơn hẳn so với các ngày trước.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại các tiệm vàng trên những tuyến đường Lê Lợi, Lê Văn Duyệt (phường 1, TP. Mỹ Tho), lượng khách đến mua vàng khá đông. Mặt hàng được khách hàng lựa chọn nhiều nhất là vàng Thần Tài, vàng tạo hình con hổ, nhẫn, mẫu vàng phước lộc thọ…

Khách hàng tìm mua vàng trong ngày Vía Thần Tài
Đông đảo khách hàng mua vàng cầu may trong ngày Thần Tài.

Theo nhân viên tiệm vàng Kim Yến (đường Lê Văn Duyệt, phường 1, TP. Mỹ Tho), dù sức mua tăng nhưng giá vàng vẫn ổn định. Tuy nhiên, cũng có nhiều khách hàng cho rằng, mua vàng để lấy may cho cả năm, chứ không mua đầu tư nên không để ý đến giá vàng.

Dự báo được nhu cầu mua vàng sẽ tăng cao vào ngày Thần Tài nên các doanh nghiệp kinh doanh vàng đã khởi động từ trước Tết Nguyên đán 2022, nhằm chủ động phục vụ tốt hơn việc mua sắm vàng của khách hàng. Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, thay vì đến cửa hàng mua vàng trực tiếp như trước thì hiện nay có nhiều khách đặt hàng qua online. Sau khi được nhân viên tư vấn mẫu mã, chốt giá, lập hóa đơn... thì khách hàng chỉ việc đến nhận hàng.

Nhân viên Tiệm vàng Hồng Phúc (đường Lê Lợi, Phường 1, TP. Mỹ Tho) tư vấn sản phẩm cho khách hàng
Nhân viên tiệm vàng Hồng Phúc (đường Lê Lợi, phường 1, TP. Mỹ Tho) tư vấn sản phẩm cho khách hàng.

Bà Trần Khánh Linh, Giám đốc Công ty TNHH Vàng đá quý Hồng Phúc (phường 1, TP. Mỹ Tho) cho biết, năm nay khách ngại dịch bệnh nên đặt hàng online khá nhiều. Hiện vàng 24K có giá bán 5,390 triệu đồng/chỉ, bình ổn so với năm trước; giá vàng SJC tăng khoảng 6 - 7 triệu đồng/lượng.

"Để chuẩn bị cho ngày Thần Tài năm nay, ngoài các sản phẩm nữ trang thông thường, Công ty TNHH Vàng đá quý Hồng Phúc chuẩn bị hơn 1.000 sản phẩm liên quan ngày Thần Tài, để phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng. Biểu tượng chủ đạo năm nay là con hổ, nên có khá nhiều khách hàng lựa chọn vàng tạo hình hổ, kế đến là các mẫu như túi vàng, ông Thần Tài, lá bồ đề, túi lộc, sản phẩm có hình dáng may mắn", bà Trần Khánh Linh cho biết thêm.

LÝ OANH

 

.
.
Liên kết hữu ích
.