.

Chi hội trưởng nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi

Cập nhật: 08:52, 16/04/2022 (GMT+7)

Hưởng ứng phong trào phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, thời gian qua, toàn tỉnh đã có nhiều tấm gương phụ nữ vượt khó vươn lên làm kinh tế giỏi, trở thành những tấm gương điển hình trong phát triển kinh tế. Trong đó, có cô Trần Thị Hồng, ấp Bình Phong, xã Tân Mỹ Chánh, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đã khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, tạo nên cơ ngơi vững chắc.

Để có được cơ ngơi vững chắc, gia đình hạnh phúc, nuôi con thành đạt như hôm nay, đó là cả quá trình phấn đấu miệt mài, không mệt mỏi của cô Hồng trong suốt hơn 30 năm qua. Vốn xuất thân từ gia đình nghèo khó, nên cô Hồng luôn quyết tâm vươn lên trong cuộc sống. Với ý chí vượt lên hoàn cảnh cộng với bản tính nhạy bén, dám nghĩ, dám làm và biết nắm bắt cơ hội, nên vào những năm 1990, cô Hồng đã bàn bạc với chồng mở tiệm buôn bán tạp hóa, thức ăn sáng. Làm được một thời gian với số tiền tích lũy, cô Hồng mua 2 công đất ruộng để trồng lúa.

 

Vừa làm, vừa tính toán chi tiêu kỹ lưỡng, không lâu sau, cô Hồng tiếp tục mua thêm 2,5 công đất để mở rộng diện tích trồng lúa. Tuy nhiên, trồng lúa cho năng suất thấp, cô Hồng lại nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm chuyển đổi cây trồng từ cây lúa sang cây ăn trái, cụ thể là xoài cát Hòa Lộc, mận Ấn Độ và bán thêm nhánh mận giống; đồng thời, trồng thêm các loại rau màu để lấy ngắn nuôi dài. Sau đó, cô Hồng nhận thấy trồng dừa mang lại hiệu quả kinh tế, ít tốn công chăm sóc, nên tiếp tục chuyển trên 5.000 m2 đất sang trồng dừa Xiêm, cho thu nhập ổn định hằng năm.

Đồng chí Hồng luôn được lãnh đạo các cấp đánh giá cao về mọi mặt, đặc biệt là trong lao động sản xuất cũng như phong trào tại địa phương. Bên cạnh đó, đồng chí Hồng còn là điển hình trong nêu cao tinh thần đoàn kết “lá lành đùm lá rách”, giúp đỡ những hộ khó khăn cùng nhau phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống”.

BÍ THƯ CHI BỘ ẤP BÌNH PHONG NGUYỄN VĂN ÚT

Bên cạnh đó, cô Hồng còn đầu tư kinh doanh thức ăn gia súc, gia cầm, gạo… để tăng thu nhập. Cô Hồng cho biết, việc kinh doanh mua bán lúc đầu cũng gặp nhiều khó khăn, nhưng qua tích lũy kinh nghiệm từ buôn bán nhỏ lẻ, đến nay cô đã mở rộng kinh doanh với đầy đủ các mặt hàng. Không chỉ sản xuất, kinh doanh giỏi, mà cô Hồng còn được nhân dân tín nhiệm bầu làm Tổ trưởng Tổ nhân dân tự quản số 13, đến năm 2016 tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Nông dân ấp Bình Phong, rồi đại biểu HĐND xã Tân Mỹ Chánh, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Dù với vai trò, vị trí công việc nào, cô Hồng cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được UBND và Hội Nông dân các cấp đánh giá cao.

Đáng quý hơn, cô Hồng còn là một đảng viên gương mẫu, tích cực tham gia công tác xã hội ở địa phương. Bởi theo cô Hồng, lúc trước mình gặp khó khăn, thiếu thốn, giờ thì đã có kinh tế ổn định, các con đều lớn khôn nên tham gia công tác xã hội để có thể giúp nhiều người, vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Càng vinh dự hơn khi cô Hồng được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi và rất nhiều Bằng khen, Giấy khen của các cấp, các ngành. Sự vượt khó vươn lên của cô Hồng là điển hình về tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

SONG PHƯƠNG

.
.
.