Doanh nghiệp chuyển phát nhanh đẩy mạnh phát triển dịch vụ giá trị gia tăng
Cùng với sự bùng nổ của thương mại điện tử và bán hàng trực tuyến, thị trường chuyển phát nhanh đang cho thấy tiềm năng phát triển vô cùng mạnh mẽ cùng các dịch vụ giá trị gia tăng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
Báo cáo của Allied Market Research ước tính tổng giá trị thị trường dịch vụ chuyển phát nhanh Việt Nam năm 2021 đạt mốc 0,71 tỷ USD, dự kiến sẽ tăng lên mức 4,88 tỷ USD vào năm 2030, với tỷ lệ tăng trưởng kép hằng năm là 24,1%.
Khách mua hàng trực tuyến giờ đây sành sỏi, kỹ tính hơn rất nhiều, bản thân người bán cũng có nhu cầu theo dõi các đơn hàng, mong muốn đơn vị chuyển phát nhanh hoạt động liên tục để tăng tốc công việc kinh doanh. Các dịch vụ gia tăng tiêu biểu được khách hàng đánh giá cao bao gồm: Phân loại sản phẩm đóng gói, dán nhãn, theo dõi bưu kiện trực tuyến, ứng dụng di động, e-mail và cảnh báo SMS, gắn thẻ bảo mật, hỗ trợ khách hàng qua tổng đài 24/7…
Để cung cấp hàng loạt dịch vụ như trên, mới đây J&T Express đã khánh thành Trung tâm Trung chuyển tại Củ Chi với thiết bị đầu tư công nghệ hiện đại giúp tăng hiệu suất và nâng cao chất lượng dịch vụ. J&T Express cũng là đơn vị chuyển phát nhanh tiên phong vận hành 365 ngày không nghỉ.
Khả năng theo dõi đơn hàng sát sao cũng là vấn đề được nhiều người bán và khách hàng quan tâm. Do đó, J&T Express đã sớm đầu tư tính năng Track & Trace trên website giúp theo dõi đơn hàng, đổi điểm giao, nhận hàng hóa thuận tiện và dễ dàng. Với tôn chỉ đặt khách hàng làm trọng tâm, J&T Express cung cấp nền tảng hỗ trợ khách hàng VIP nhằm giúp việc giao nhận hàng hóa nhanh chóng và dễ dàng.
Để nâng cao trải nghiệm của người dùng, đối với dịch vụ Giao hàng tiêu chuẩn, J&T Express công bố xử lý đền bù trong vòng 3 ngày, và xử lý đền bù trong vòng 1 ngày đối với Siêu dịch vụ J&T Super.
Khi nhu cầu của khách hàng ngày một tăng lên, doanh nghiệp chuyển phát nhanh cũng cần “bắt tay” với các bên thứ ba để cung cấp thêm giá trị gia tăng cho người tiêu dùng, hỗ trợ gói giải pháp tích hợp, tối ưu cho người kinh doanh trực tuyến. Điển hình, trong 4 năm qua, J&T Express mở rộng hợp tác và ký kết với các phần mềm hỗ trợ bán hàng như Pancake, UPOS, Haravan, Kiot Việt.
Ông Phan Bình, Giám đốc Thương hiệu J&T Express chia sẻ: “Trong bối cảnh thị trường chuyển phát nhanh ngày càng phát triển mạnh mẽ, việc cung cấp thêm dịch vụ giá trị gia tăng là chìa khóa để J&T Express trở thành lựa chọn hàng đầu của khách hàng và đối tác. Chúng tôi tin rằng: Khi khách hàng nhận được thêm nhiều giá trị, shipper thuận tiện hơn khi giao hàng và đối tác có thêm nhiều cơ hội mới thì các bên đều có động lực để đi xa cùng nhau, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững trong thời gian dài".
PV