Ngày đầu thu phí cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận: Nhiều xe chưa dán thẻ ETC
(ABO) Đúng 0 giờ ngày 9-8, các trạm thu phí trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chính thức thu phí, áp dụng thu phí không dừng (ETC). Nhiều tài xế tranh thủ dán thẻ ETC trước giờ thu phí chính thức.
Các phương tiện đăng ký dán thẻ ETC trước khi cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thu phí. |
Theo ghi nhận, trong khoảng hơn 30 phút đầu thu phí tại Trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa của tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, có hàng chục xe ô tô chưa dán thẻ ETC.
Các phương tiện này được hướng dẫn đậu vào khu vực gần trạm thu phí để nhân viên dán thẻ ETC ngay tại chỗ.
Đúng 0 giờ ngày 9-8, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chính thức thu phí. |
Cũng qua ghi nhận, một số phương tiện sau khi biết tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thu phí đã lựa chọn việc di chuyển theo Quốc lộ 1.
Anh Tống Hoàng Vũ Long (tỉnh An Giang) cho biết, xe của anh chở người nhà từ tỉnh An Giang đi TP. Hồ Chí Minh.
Trước nay, xe của anh chưa dán thẻ ETC, do đó, sẵn tiện đi trên tuyến cao tốc này nên đã ghé điểm đăng ký dán thẻ ETC trước khi thu phí.
Các phương tiện chưa dán thẻ ETC được hướng dẫn vào khu vực để đăng ký dán thẻ. |
Theo anh Long, việc dán thẻ ETC giúp anh thuận lợi trong việc đi lại của mình, lưu thông qua các trạm thu phí cũng nhanh hơn.
Cán bộ Cảnh sát giao thông giải thích cho tài xế về quy định dán thẻ ETC khi lưu thông trên cao tốc. |
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dài 51,5 km với 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h được đưa vào khai thác từ cuối tháng 4-2022.
Một phương tiện lựa chọn quay đầu không vào cao tốc. |
Ngoài giảm tải cho Quốc lộ 1, tuyến còn rút ngắn gần nửa thời gian TP. Hồ Chí Minh đi Mỹ Thuận so với trước.
Sau 3 tháng vận hành miễn phí, cao tốc đón hơn 2,2 triệu lượt xe, trung bình mỗi ngày đêm có hơn 26.000 lượt xe.
M. THÀNH - T. LÂM