Thứ Ba, 30/08/2022, 21:41 (GMT+7)
.

Tăng cường theo dõi tình hình cung ứng xăng dầu

(ABO) Chiều ngày 30-8, Quyền Giám đốc Sở Công thương tỉnh Tiền Giang Đặng Văn Tuấn cho biêt, Sở Công thương tỉnh Tiền Giang và Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp tục phối hợp các địa phương để tăng cường theo dõi và nắm tình hình cung ứng xăng dầu và giám sát hoạt động kinh doanh trong thời gian tới.

Trước đó, theo đồng chí Đặng Văn Tuấn, từ ngày 29 đến ngày 30-8-2022, Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang đã tiến hành làm việc với 8 thương nhân đầu mối xăng dầu trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Qua làm việc, phần lớn các doanh nghiệp này đều cho biết nguồn cung cấp xăng dầu hiện tại đều đảm bảo, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong hệ thống của mình và tất cả các doanh nghiệp đều cam kết cung cấp đầy đủ xăng dầu cho các điểm bán hàng thuộc hệ thống phân phối của doanh nghiệp trên cơ sở các hợp đồng đã ký kết và tùy vào tình hình diễn biến thực tế.

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang tăng cưởng kiểm tra tình hình cung ứng xăng dầu.
Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang tăng cường kiểm tra tình hình cung ứng xăng dầu (Ảnh: MINH tHÀNH).

Đồng thời, Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang đã khảo sát, giám sát trên 380 cửa hàng bán lẻ xăng dầu, các cửa hàng hoạt động bình thường; 2 cửa hàng tại huyện Chợ Gạo và huyện Gò Công Tây tạm ngưng hoạt động, có văn bản chấp thuận của Sở Công thương tỉnh Tiền Giang. Bên cạnh đó, các Đội Quản lý thị trường đã tiến hành dán số điện thoại đường dây nóng của Đội Quản lý thị trường tiếp nhận phản ánh về dấu hiệu vi phạm trong kinh doanh xăng, dầu tại 367 cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Đặng Văn Tuấn cho biết thêm, theo ghi nhận của Sở Công thương tỉnh Tiền Giang, đến nay trên địa bàn tỉnh có 15 cửa hàng bán lẻ xăng dầu xin tạm nghỉ kinh doanh xăng dầu trong thời gian ngắn; trong đó, có 7 trường hợp được Sở Công thương tỉnh Tiền Giang xem xét chấp thuận cho tạm nghỉ kinh doanh xăng dầu, còn lại 8 trường hợp Sở Công thương tỉnh Tiền Giang đang xem xét. Bên cạnh đó, Sở Công thương tỉnh Tiền Giang đã thành lập nhóm Zalo gồm các thương nhân phân phối, Sở Công thương và Cục Quản lý thị trường để trao đổi, chia sẻ thông tin về tình hình cung ứng và kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Theo Sở Công thương tỉnh Tiền Giang, trên địa bàn tỉnh có 12 đơn vị cung ứng xăng dầu và có hơn 640 cửa hàng được cấp Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu. Toàn tỉnh có khả năng chứa khoảng từ gần 150.000 m3 đến 178.000 m3 xăng dầu.

A.P

.
.
.