.

Tiền Giang: Kiểm tra việc kinh doanh hàng hóa, thực phẩm dịp cuối năm

Cập nhật: 14:27, 05/12/2022 (GMT+7)

Thực hiện Kế hoạch Cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các tháng cuối năm 2022; dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 (gọi tắt là Cao điểm), Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Tiền Giang đã tập trung lực lượng để kiểm tra, kiểm soát thị trường, tập trung vào các mặt hàng thực phẩm, quần áo, giày dép, hàng điện tử, điện lạnh…

Theo đó, trong ngày 2-12, QLTT số 1 trực thuộc Cục QLTT đã đến kiểm tra 2 cơ sở kinh doanh hàng hóa, thực phẩm trên địa bàn TP. Mỹ Tho. Qua kiểm tra, các cơ sở này đã chấp hành đúng các quy định pháp luật về điều kiện kinh doanh, hàng hóa có ghi nhãn đầy đủ…

Đội QLTT số 1 kiểm tra một cơ sở kinh doanh hàng hóa tại TP. Mỹ Tho.
Đội QLTT số 1 kiểm tra một cơ sở kinh doanh hàng hóa tại TP. Mỹ Tho.

Chủ siêu thị mini Song Thi (xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho) cho biết, trong quá trình kinh doanh, siêu thị đã thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật. Để đảm bảo chất lượng hàng hóa, siêu thị lựa chọn các nhà phân phối có uy tín.

Thời gian qua, lực lượng QLTT đã tích cực tuyên truyền, hướng dẫn cụ thể về các quy định như: An toàn thực phẩm; mua bán phải có hóa đơn; hàng hóa nhập khẩu phải đảm bảo an toàn thực phẩm, ghi nhãn hàng hóa; nhân viên phải được trang bị kiến thức về an toàn thực phẩm… Điều này giúp cho hoạt động kinh doanh của đơn vị được thuận lợi hơn.

Trước đó, trong 2 ngày 23 và 24-11, Đội QLTT số 6 chủ trì phối hợp với Chi cục An toàn thực phẩm, Sở Y tế kiểm tra đối với 4 cơ sở kinh doanh thực phẩm trên địa bàn các huyện Tân Phước, Chợ Gạo, Châu Thành. Qua kiểm tra, các cơ sở này chấp hành đúng các quy định pháp luật về điều kiện kinh doanh, hàng hóa có ghi nhãn đầy đủ nhưng không thực hiện niêm yết giá hàng hóa. Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã lấy 8 mẫu thực phẩm dinh dưỡng gửi kiểm nghiệm chất lượng.

Để giúp các tổ chức, cá nhân kinh doanh nâng cao nhận thức về chấp hành các quy định pháp luật, thông qua công tác kiểm tra, các đội QLTT còn tuyên truyền trực tiếp, hướng dẫn các cơ sở thực hiện đúng các quy định về an toàn thực phẩm. Đồng thời, khuyến cáo không kinh doanh hàng giả, không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ; không quảng cáo sai về bản chất, tác dụng của sản phẩm thực phẩm...

Trong thời gian tới, để kiểm soát tốt thị trường, Cục QLTT tỉnh sẽ tập trung kiểm tra các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2023.

Để ổn định thị trường phân bón trên địa bàn tỉnh, trong ngày 30-11, Cục QLTT tỉnh Tiền Giang chủ trì phối hợp với Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang tổ chức kiểm tra đột xuất đối với hộ kinh doanh vật tư nông nghiệp tại huyện Gò Công Tây và Chợ Gạo.

Tại thời điểm kiểm tra, các cơ sở đảm bảo thực hiện đúng quy định về điều kiện kinh doanh, hàng hóa có ghi nhãn đầy đủ. Đoàn kiểm tra tiến hành lấy mẫu phân bón gửi kiểm nghiệm chất lượng. Qua kiểm tra, lực lượng QLTT còn tuyên truyền cho các cơ sở quy định về điều kiện kinh doanh phân bón; hướng dẫn các cơ sở thực hiện đúng quy định mới liên quan đến kinh doanh phân bón.

 

M. THÀNH

 

.
.
.