.

Làm tốt công tác giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng

Cập nhật: 20:38, 12/01/2023 (GMT+7)

(ABO) Ngày 12-1, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Tiền Giang (gọi tắt là Hội) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Chủ tịch Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Tiền Giang Ngô Văn Tuấn phát biểu tại hội nghị
Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Tiền Giang Ngô Văn Tuấn phát biểu tại hội nghị.

Trong năm 2022, Hội đã tập trung và làm tốt công tác phối hợp kiểm tra, kiểm soát nhằm ổn định thị trường. Công tác tuyên truyền luôn được Hội quan tâm và chú trọng.Trong năm, Hội tổ chức tuyên truyền bằng xe loa lưu động trong 2 ngày (14 và 15-3) tại các trục đường chính, trung tâm thành phố, thị xã, thị tứ, các chợ, khu dân cư trong toàn tỉnh, kêu gọi các ngành, các cấp và nhân dân tích cực hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, tuyên truyền 8 quyền và 2 nghĩa vụ của người tiêu dùng và kêu gọi toàn xã hội hãy chung tay hành động vì người tiêu dùng.

Hội còn xây dựng chuyên trang trên báo Âp Bắc, mua và cấp phát 400 đầu báo cho các hộ tiểu thương trong toàn tỉnh. Ngoài ra, Hội còn in và cấp phát 4.200 quyển cẩm nang an toàn thực phẩm người tiêu dùng cần biết và cẩm nang hỏi đáp về nhãn thực phẩm…

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị.

Công tác hòa giải, giải quyết khiếu nại được Hội thực hiện tốt, giải quyết kịp thời, đáp ứng yêu cầu nguyện vọng của người tiêu dùng. Trong năm, Hội tiếp nhận và hòa giải thành 20/20 đơn thư khiếu nại của người tiêu dùng. Tổng giá trị hàng hóa trên 183 triệu đồng.

Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", Hội đã phối hợp với Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng huyện Châu Thành tổ chức 7 cuộc Hội thảo tuyên truyền Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” có 490 đại biểu tham dự…

Tại hội nghị, các đại biểu cùng thảo luận đóng góp ý kiến để công tác Hội hoạt động hiệu quả; đồng thời, bẩu bổ sung Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ 2018 - 2023. Tổng kết công tác thi đua năm 2022, UBND tỉnh Tiền Giang đã trao tặng Bằng khen cho 1 tập thể; Trung ương Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tặng 2 Bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân.

THIÊN LÝ

 

 

.
.
.