.

Tình hình nghêu chết tại xã Tân Thành đã giảm nhiều

Cập nhật: 16:49, 28/02/2023 (GMT+7)

(ABO) Đến nay, nguyên nhân nghêu chết hàng loạt tại xã Tân Thành (huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang) vẫn đang được các ngành chức năng xác định. Tuy nhiên, hiện tình hình nghêu chết đã giảm rất nhiều.

Nguyên nhân nghêu chết vẫn đang được ngành chức năng xác định.
Nguyên nhân nghêu chết vẫn đang được ngành chức năng xác định.

Theo lãnh đạo UBND xã Tân Thành, qua khảo sát, toàn xã có khoảng 550 ha xảy ra tình trạng nghêu chết. Hiện tình hình nghêu chết tại xã đã giảm nhiều.

Đến nay, các ngành chức năng đã lấy mẫu nghêu chết 3 lần, nhưng vẫn chưa xác định được nguyên nhân.

Theo Trưởng Ban Quản lý Cồn bãi huyện Gò Công Đông Tạ Khắc Khuyên, hiện tình hình nghêu chết tại vùng nuôi do đơn vị quản lý và các sân nghêu đã giảm rất nhiều.

“Nếu trước đây, nghêu chết 10 phần thì hiện chỉ còn khoảng 1, 2 phần. Nghêu còn yếu nên thương lái chưa dám thu mua.

Bởi có một số sân nghêu, nghêu bắt lên vẫn còn tình trạng chết lâm râm. Hiện nghêu loại 60 - 65 con/kg, thương lái thu mua với giá khoảng 19.000 - 20.000 đồng/kg.

Mức giá này là người nuôi hưởng trọn do chi phí thu hoạch, vận chuyển thương lái chịu hết. Với mức giá này, nếu không xảy ra tình trạng nghêu chết thì người nuôi nghêu 1 lời 1.

Hiện tại, nếu nghêu ngưng chết thì người nuôi có thể thu hồi vốn hoặc có lời ít do chi phí đầu vào lứa thả nuôi vừa qua thấp” - đồng chí Tạ Khắc Khuyên thông tin thêm.

TRỌNG ĐẠT

.
.
.