.

Tuổi trẻ xã Hậu Mỹ Trinh: Chung sức xây dựng nông thôn mới nâng cao

Cập nhật: 15:01, 18/02/2023 (GMT+7)

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, trong thời gian qua, tuổi trẻ xã Hậu Mỹ Trinh (huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) đã tích cực tham gia đảm nhận các phần việc nhằm chung tay cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xây dựng xã Hậu Mỹ Trinh giữ vững xã đạt chuẩn nông thôn mới, hướng đến xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Với đặc điểm xã có diện tích rộng và dân cư đông, nên Xã đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) xã Hậu Mỹ Trinh đã chủ động thực hiện đa dạng trong công tác thông tin, tuyên truyền với nhiều hình thức thông qua tọa đàm, hội nghị, tuyên truyền bằng loa di động trên các tuyến đường… để tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, hội viên, thanh niên, nhân dân hiểu và đồng tình hưởng ứng tích cực về chủ trương xây dựng xã nông thôn mới nâng cao trong thời gian tới.

Đồng thời, mỗi cán bộ Đoàn, Hội, đoàn viên, thanh niên là những tuyên truyền viên tích cực trong việc tuyên truyền người thân, bạn bè tham gia các phần việc trong thực hiện các chỉ tiêu mà cấp trên quy định.

Tuổi trẻ Hậu Mỹ Trinh với mô hình thanh niên khởi nghiệp.
Tuổi trẻ Hậu Mỹ Trinh với mô hình thanh niên khởi nghiệp.

Điển hình, Xã đoàn, Ủy ban Hội LHTN xã Hậu Mỹ Trinh thường xuyên ra quân thực hiện các công trình thanh niên nhân “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” để chặt mé cây xanh che khuất tầm nhìn trên các tuyến đường, đóng góp ngày công xây dựng đường giao thông, trồng hoa, cây xanh trên các tuyến đường, trục vớt lục bình khơi thông dòng chảy các tuyến kinh, rạch; ra quân tháo dỡ, tẩy xóa các điểm quảng cáo, rao vặt sai quy định; tuyên truyền người dân bỏ rác đúng nơi quy định; vận động người dân không lấn chiếm lòng, lề đường... nhằm tạo vẻ mỹ quan trên địa bàn ngày càng “sáng - xanh - sạch - đẹp”.

Bên cạnh đó, Xã đoàn, Ủy ban Hội LHTN xã còn tiên phong trong thực hiện công tác an sinh xã hội để kịp thời chăm lo cho đoàn viên, thanh niên, nhân dân có hoàn cảnh khó khăn thông qua các hoạt động thăm hỏi, tặng quà các nhu yếu phẩm dùng trong sinh hoạt hằng ngày, trao học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi, hỗ trợ nguồn vốn giúp đoàn viên, thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp.

Ngoài ra, Xã đoàn, Ủy ban Hội LHTN xã còn tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh cho đoàn viên, thanh niên giao lưu, tạo sự đoàn kết, gắn bó thông qua việc tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao.

Bí thư Xã đoàn Hậu Mỹ Trinh Nguyễn Trung Tín cho biết, Ban Chấp hành Xã đoàn, Ủy ban Hội LHTN xã đã chủ động xây dựng kế hoạch với những phần việc cụ thể gắn với đảm nhận các chỉ tiêu trong xây dựng xã nông thôn mới nâng cao.

Trong đó, xã chú trọng tập hợp, đoàn kết thanh niên và nhân dân trong việc tham gia thực hiện cũng như giữ gìn, nâng chất những gì đã làm được; khẳng định vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong phát triển kinh tế, thực hiện công tác an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, giữ gìn an ninh trật tự.

Thời gian tới, tuổi trẻ xã Hậu Mỹ Trinh tiếp tục triển khai đa dạng, linh hoạt các phần việc trong tham gia thực hiện các chỉ tiêu. Đồng thời, kịp thời tuyên dương khen thưởng và nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến để đẩy mạnh phong trào thi đua sôi nổi, nhằm tạo sức lan tỏa trong cộng đồng cùng chung tay thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

YẾN NHI - V. PHƯƠNG

.
.
.