.

Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi

Cập nhật: 17:01, 12/04/2023 (GMT+7)

Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, ông Nguyễn Hữu Đức (hội viên Hội Cựu chiến binh thị trấn Bình Phú, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) không chỉ được cấp trên công nhận danh hiệu “Cựu chiến binh sản xuất - kinh doanh giỏi”, mà còn là tấm gương điển hình trong tham gia các phong trào ở địa phương.

Năm 1987, ông Nguyễn Hữu Đức phục viên trở về địa phương, rồi lập gia đình 2 năm sau đó. Với quyết tâm khởi nghiệp nên sau một thời gian làm công việc tiếp thị, năm 2003 ông Đức đã thành lập được Doanh nghiệp tư nhân Hữu Đức kinh doanh vật tư nông nghiệp.

Với việc kinh doanh luôn chú trọng “chữ tín”, giá hàng hóa vật tư luôn công khai và bán đúng giá niêm yết cộng với sự chủ động liên kết với các doanh nghiệp lớn trên thị trường và thường xuyên phối hợp tổ chức các buổi hội thảo cho nông dân nên ông đã nhận được sự tin tưởng của nông dân trong việc chọn các sản phẩm chăm sóc cây ăn trái hay hoa màu, lúa.

Ông Đức (giữa) chia sẻ kinh nghiệm sản xuất cùng hội viên cựu chiến binh.
Ông Đức (giữa) chia sẻ kinh nghiệm sản xuất cùng hội viên cựu chiến binh.

Ông Đức chia sẻ: “Ban đầu, vợ chồng tôi cũng khó khăn lắm nhưng luôn động viên nhau phải chí thú làm ăn để cải thiện cuộc sống gia đình. Nhờ tích lũy được kinh nghiệm và số tiền dành dụm, nên vợ chồng tôi mở kinh doanh vật tư nông nghiệp. Trong quá trình kinh doanh, tôi luôn cam kết bán hàng đúng giá, nói không với hàng giả, hàng kém chất lượng để giúp người dân an tâm sử dụng cho diện tích sản xuất của gia đình”.

Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh thị trấn Bình Phú Hồ Văn Theo cho biết, trong thời gian qua, ngoài việc được các cấp tuyên dương khen thưởng, ông Nguyễn Hữu Đức còn được hội viên yêu quý; bởi ông sống rất hòa đồng, thân thiện và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, mô hình hay giúp hội viên và người dân địa phương phát triển kinh tế. Ngoài ra, ông còn thường xuyên tham gia các đợt tặng quà, đóng góp kinh phí xây dựng cầu, đường mỗi khi được Hội Cựu chiến binh thị trấn và chính quyền phát động.

Không chỉ thành công trong lĩnh vực kinh doanh, năm 2019, ông Đức còn mua 10 công đất lúa để lên liếp trồng sầu riêng. Với phương thức “lấy ngắn nuôi dài”, ông đã trồng xen vườn sầu riêng với mít Thái, chanh không hạt, ổi ruột đỏ, bơ nhằm vừa tạo thêm thu nhập cho gia đình, vừa đánh giá xem cây ăn trái nào phù hợp với thổ nhưỡng vườn nhà.

Đặc biệt, không chỉ mạnh dạn áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, ông Đức còn trồng hoa mười giờ quanh gốc sầu riêng để hạn chế cỏ dại phát sinh nhằm giúp cây sầu riêng phát triển tốt. Nhờ cần cù, chí thú làm ăn mà thu nhập của gia đình ông hằng năm đạt trên 500 triệu đồng. Ngoài ra, ông còn giải quyết việc làm cho hơn 10 lao động tại địa phương với mức lương trung bình 6 triệu đồng/tháng.

Hình 2: Ông Hữu Đức (áo sọc) chia sẻ về cách dùng phân thuốc hiệu quả.
Ông Hữu Đức (áo sọc) chia sẻ về cách dùng phân thuốc hiệu quả.

Với việc nhiều năm liền được công nhận là “Cựu chiến binh gương mẫu” cùng nhiều Giấy khen của UBND, Hội Cựu chiến binh các cấp trao tặng trong việc tích cực tham gia hoạt động an sinh xã hội, ông Nguyễn Hữu Đức xứng đáng là tấm gương tiêu biểu để Hội Cựu chiến binh thị trấn Bình Phú nói riêng và Hội Cựu chiến binh huyện Cai Lậy nói chung nhân rộng trong thời gian tới.

HỒNG LINH

.
.
.