.

Tiền Giang: Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về năng suất và chất lượng sản phẩm nông nghiệp

Cập nhật: 11:47, 01/04/2023 (GMT+7)

(ABO) Ngày 31-3, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Tiền Giang tổ chức Hội nghị tổng kết 30 năm hoạt động khuyến nông Việt Nam, tỉnh Tiền Giang (1993 - 2023).

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Khang, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh, nguyên Giám đốc Sở NN&PTNT, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tiền Giang; đồng chí Nguyễn Văn Mẫn, Giám đốc Sở NN&PTNT; cùng với các đồng chí lãnh đạo Sở NN&PTNT qua các thời kỳ.

Các đại làm việc tại Hội nghị.
Các đại biểu làm việc tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Văn Khang phát biểu tại Hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Văn Khang phát biểu tại hội nghị.

Từ năm 1993 đến nay, các chương trình, dự án khuyến nông đã bám sát các chủ trương, định hướng phát triển của ngành, chuyển giao thành công nhiều tiến bộ kỹ thuật mới, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về năng suất và chất lượng sản phẩm, nâng cao hiệu quả, tăng thu nhập và cải thiện đời sống người dân.

Khuyến nông Tiền Giang đã xây dựng 3.267 mô hình/dự án khuyến nông (3.063 dự án trình diễn và 204 dự án).

Đồng chí Nguyễn Văn Mẫn tặng giấy khen của Sở NN&PTNT cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động khuyến nông.
Đồng chí Nguyễn Văn Mẫn tặng Giấy khen của Sở NN&PTNT cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động khuyến nông.

Cụ thể, lĩnh vực trồng trọt có 1.799 mô hình/dự án với hơn 16.162 ha; cây lúa thực hiện 976 mô hình/dự án với 14.154 ha; cây ăn trái thực hiện 454 mô hình/dự án; cây rau màu thực hiện 369 mô hình/dự án với hơn 2.002 ha; chăn nuôi thực hiện 754 mô hình/dự án; thủy sản thực hiện 714 mô hình/dự án.

Đồng chí Nguyễn Văn Mẫn tặng hoa các lãnh đạo Sở NN&PTNT và các lãnh đạo ngành khuyến nông qua các thời kỳ.
Sở NN&PTNT và ngành Khuyến nông tỉnh tặng hoa lãnh đạo Sở NN&PTNT và lãnh đạo ngành Khuyến nông qua các thời kỳ.
Lãnh đạo ngành khuyến nông tặng hoa cho các doanh nghiệp đồng hành cùng hoạt động khuyến nông trong thời gian qua.
Lãnh đạo ngành Khuyến nông tặng hoa cho các doanh nghiệp đồng hành cùng hoạt động khuyến nông trong thời gian qua.

Bên cạnh đó, khuyến nông Tiền Giang đã tổ chức hơn 100 lớp đào tạo TOT cho cán bộ ngành Nông nghiệp và 34.075 cuộc tập huấn, hội thảo với 1.030.000 lượt nông dân tham dự với các nội dung về kỹ thuật, phương pháp khuyến nông.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị.
Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Khang cho rằng ngành Khuyến nông cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với nhà nông, nhà khoa học, nhà doanh nghiệp để tiếp tục thực hiện công tác khuyến nông đạt hiệu quả cao; đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, thông tin khuyến nông một cách sâu rộng làm sao cho nông dân dễ tiếp cận, dễ hiểu…

CAO THẮNG

 

.
.
.