.
HỘI DOANH NHÂN TP. MỸ THO:

Tăng cường hỗ trợ hội viên phát triển sản xuất, kinh doanh

Cập nhật: 07:32, 29/07/2023 (GMT+7)

(ABO) Ngày 28-7, Hội Doanh nhân TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Tham dự hội nghị có Tiến sĩ Trần Thanh Đức, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) tỉnh Tiền Giang.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Theo Hội Doanh nhân TP. Mỹ Tho, 6 tháng đầu năm, Hội đã tiếp xúc, thông tin đến các hội viên về chủ trương, chính sách, pháp luật mới liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh bằng nhiều hình thức như: Văn bản, trực tiếp, điện thoại, Email, Zalo, Fax.

Hội đã kết nối với một số ngân hàng thương mại. Đồng thời, giới thiệu hội viên với ngân hàng để được xem xét, ưu tiên vay vốn cho đầu tư sản xuất kinh doanh.

Song song đó, Hội Doanh nhân TP. Mỹ Tho đã tổ chức liên kết các hội viên với nhau nhằm sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của nhau, qua đó tăng doanh thu, việc làm cho người lao động.

Các DN hội viên đã đóng góp tiền, quà để tặng cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong các dịp Tết Nguyên đán; đóng góp Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa... và chăm lo đời sống cho người lao động trong DN. 6 tháng đầu năm, có 3 doanh nhân đăng ký vào Hội. Đến nay, Hội Doanh nhân TP. Mỹ Tho có tổng số hội viên là 122 hội viên.

Trong 6 tháng cuối năm 2023, Hội Doanh nhân TP. Mỹ Tho sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác tổ chức, phát triển hội viên.

Tiến sĩ Trần Thanh Đức phát biểu tại hội nghị.
Tiến sĩ Trần Thanh Đức phát biểu tại hội nghị.

Một trong những nội dung quan trọng là làm tốt hơn nữa vai trò cầu nối giữa Hội với chính quyền địa phương. Đồng thời, nắm bắt những vướng mắc trong sản xuất, kinh doanh; tập hợp ý kiến, đề xuất để kiến nghị các ngành chức năng giúp hội viên tháo gỡ khó khăn, phát triển sản xuất, kinh doanh.

Hội Doanh nhân TP. Mỹ Tho sẽ tích cực cung cấp thông tin về chủ trương, chính sách, pháp luật mới liên quan đến các hội viên; tổ chức liên kết các hội viên để giới thiệu sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, cung ứng, tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ.

Hội sẽ làm đầu mối hỗ trợ hội viên ký kết chương trình liên kết hợp tác, hợp đồng kinh tế ưu tiên dùng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của nhau…

Ngoài ra, Hội Doanh nhân TP. Mỹ Tho sẽ phối hợp các đơn vị có chức năng mở lớp tập huấn về nâng cao năng lực cạnh tranh của DN; tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số…

ANH THƯ

 

.
.
.