.

TP. Mỹ Tho: Ra mắt mô hình "Hạn chế thanh toán bằng tiền mặt" tại chợ Thạnh Trị

Cập nhật: 22:03, 05/08/2023 (GMT+7)

Nhằm nâng cao nhận thức, tinh thần tự giác của nhân dân về thực hiện chuyển đổi số, tạo chuyển biến đồng bộ, thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số, góp phần xây dựng đô thị thông minh, Ủy ban MTTQ phường 4, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường vừa tổ chức ra mắt mô hình “Hạn chế thanh toán bằng tiền mặt” tại chợ Thạnh Trị.

Phường 4 là phường trung tâm của TP. Mỹ Tho, có hoạt động giao thương, kinh doanh, buôn bán sầm uất, nhộn nhịp, người dân đã sớm bắt nhịp cùng chuyển đổi số trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua tìm hiểu thực tế tại chợ Thạnh Trị, ngay sau khi mô hình được khởi động, các tiểu thương đều hài lòng khi tiếp cận và sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

Chính quyền phường 4, TP. Mỹ Tho vận động hộ tiểu thương tham gia mô hình “Hạn chế thanh toán bằng tiền mặt”  tại chợ Thạnh Trị”.
Chính quyền phường 4, TP. Mỹ Tho vận động hộ tiểu thương tham gia mô hình “Hạn chế thanh toán bằng tiền mặt” tại chợ Thạnh Trị”.

Bà Đỗ Thị Đoan Trang, tiểu thương kinh doanh chợ Thạnh Trị cho biết: “Khi phường 4 phổ biến mô hình này, tôi thấy rất tiện lợi cho người mua và người bán. Tiện lợi cho người mua là khi mọi người đi chợ, thường ít đem theo tiền mặt, khi vào mua tại cửa hàng, nếu khách thiếu tiền thì khách sẽ chuyển khoản. Còn người bán thì cảm thấy không phải sợ tiền giả, rất tiện lợi”.

Chia sẻ về những tiện ích của mô hình đem lại cho việc kinh doanh của gia đình, ông Huỳnh Khương Thanh, tiểu thương kinh doanh chợ Thạnh Trị cho biết: “Tôi cảm thấy mô hình này rất tiện ích và thuận lợi khi trao đổi, mua bán, chỉ cần quẹt mã thẻ, không cần thanh toán tiền mặt, tránh được rủi ro thất thoát tiền khi mình trao đổi và không sợ tiền giả, rất thuận tiện cho mình”.

Việc triển khai thanh toán không dùng tiền mặt giúp giao dịch, mua bán tại chợ được thuận lợi, an toàn hơn. Mô hình cũng được kỳ vọng mang đến môi trường số hóa tài chính đơn giản, an toàn, tiện lợi và thúc đẩy việc sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt trong các giao dịch hằng ngày.

Chia sẻ thêm về mô hình “Hạn chế thanh toán bằng tiền mặt” tại chợ Thạnh Trị, ông Nguyễn Bá Tùng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường 4 cho biết: “Mục đích của mô hình này là để cho người dân khi mua sắm sẽ không cần đem nhiều tiền mặt trong người, chỉ cần dùng điện thoại thông minh quẹt mã QR, tiện lợi thêm cho người bán sẽ quản lý nguồn doanh thu của mình. Trong thời gian tới, MTTQ phường 4 sẽ phối hợp với Đoàn thanh niên và các ban, ngành, đoàn thể phường tuyên truyền, vận động người dân và hộ kinh doanh trên địa bàn phường mở rộng mô hình này, góp phần tiến tới xây dựng TP. Mỹ Tho trở thành đô thị thông minh”.

Có thể nói, với việc xây dựng mô hình “Hạn chế thanh toán bằng tiền mặt” tại chợ Thạnh Trị phường 4 nhằm thúc đẩy, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp sử dụng các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt khi mua sắm, giao dịch thanh toán. Bên cạnh đó, tạo cơ hội cho người dân trên địa bàn được trải nghiệm và tận hưởng các chính sách ưu đãi từ các nhà bán lẻ, nhà cung cấp dịch vụ, từ đó xây dựng thói quen sử dụng thanh toán không bằng tiền mặt.


CẨM LINH
 

.
.
.