.

Cục Thuế tỉnh Tiền Giang: Đối thoại với người nộp thuế khu vực Cai Lậy và huyện Cái Bè

Cập nhật: 18:20, 28/09/2023 (GMT+7)

(ABO) Ngày 28-9, Cục Thuế tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị triển khai chính sách, pháp luật thuế và lắng nghe người nộp thuế khu vực Cai Lậy và huyện Cái Bè.

Chủ trì có đồng chí Nguyễn Quốc Sơn, Phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh Tiền Giang; cùng với trên 100 cá nhân, doanh nghiệp, người nộp thuế đến dự.

a
Phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh Tiền Giang Nguyễn Quốc Sơn giải đáp vướng mắc cho người nộp thuế.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe triển khai các chính sách thuế mới do Quốc hội, Chính phủ, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế ban hành về thuế và tiền thuê đất trong năm 2023; tuyên truyền về hóa đơn điện tử kết nối máy tính tiền. Đồng thời, giải đáp các ý kiến, kiến nghị có liên quan về công tác quản lý thuế và lắng nghe người nộp thuế phản ánh về tác phong, đạo đức, tinh thần trách nhiệm của công chức ngành Thuế tỉnh Tiền Giang trong thực hiện nhiệm vụ.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Ngoài ra, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế, hội nghị còn giới thiệu về việc triển khai áp dụng hóa đơn điện tử được khởi tạo từ máy tính tiền trên địa bàn cho đối tượng người nộp thuế là doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai có hoạt động cung cấp hàng hóa, dịch vụ trực tiếp đến người tiêu dùng.

a
Báo cáo viên trình bày nội dung các chính sách thuế năm 2023.
a
Người nộp thuế đóng góp ý kiến tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Sơn ghi nhận, tiếp thu các ý kiến và khẳng định ngành Thuế tỉnh luôn đồng hành, lắng nghe, giải đáp những vướng mắc của người nộp thuế. Buổi gặp gỡ, lắng nghe người nộp thuế cũng nhằm truyền tải đầy đủ, kịp thời mọi chính sách hỗ trợ và các quy định mới tới người nộp thuế, góp phần tạo sự đồng thuận cao trong thực hiện hiệu quả nghĩa vụ với ngân sách nhà nước…

LÊ MINH

.
.
.