.

Đào tạo nghề nông nghiệp, tạo việc làm cho khu vực miền Nam

Cập nhật: 18:45, 29/09/2023 (GMT+7)
(ABO) Ngày 29-9, tại huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre, Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Trường Cao đẳng Nông nghiệp Nam bộ tổ chức Hội thảo thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, định hướng đào tạo nghề nông nghiệp, tạo việc làm khu vực miền Nam. 
Quang cảnh hội thảo.
Quang cảnh hội thảo.
Hội thảo đã ghi nhận 11 ý kiến thảo luận, đóng góp của các đại biểu trong tìm kiếm các giải pháp trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo nghề nông thôn.
 
Bên cạnh đó, hội thảo còn giới thiệu những chủ trương, chính sách về phát triển giáo dục nghề nghiệp, đào tạo nâng cao kiến thức, kỹ năng cho người lao động thuộc vùng nghèo, vùng khó khăn ven biển và hải đảo trong Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025.
 
Hội thảo còn thông tin về tình hình ngư nghiệp, ngư dân, ngư trường và định hướng đào tạo nghề, cung cấp các kiến thức, kỹ năng phòng, chống thiên tai trên biển cho ngư dân; kết nối, thúc đẩy hợp tác giữa các cơ sở đào tạo, người lao động và các hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất, kinh doanh trong tổ chức đào tạo gắn với thực tế sản xuất. Đồng thời, kêu gọi các DN, HTX tham gia sâu hơn vào quá trình đào tạo nghề cho người lao động.
 
Theo Thạc sĩ Nguyễn Tiến Huyền, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nông nghiệp Nam bộ, Chính phủ cũng như các địa phương đang quan tâm đầu tư đào tạo việc làm nông nghiệp, đặc biệt ở các xã khó khăn.
 
Các đại biểu phát biểu tại hội thảo.
Các đại biểu phát biểu tại hội thảo.
Năm 2023, nhà trường được giao một số nhiệm vụ đào tạo, hỗ trợ cho người lao động ở một số địa phương, đặc biệt ở các xã vùng bãi ngang, ven biển còn nhiều khó khăn.
 
“Trong năm nay, chúng tôi sẽ triển khai đào tạo cho nông dân ở các xã khó khăn, một số đối tượng như: Trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản.
 
Trong đó, đặc biệt nhà trường sẽ đào tạo cho thuyền viên, thuyền trưởng, máy trưởng đánh bắt thủy sản. Đồng thời, chuyển giao sản xuất cho bà con cũng như tổ chức hội thảo nâng cao tinh thần khởi nghiệp” - Thạc sĩ Nguyễn Tiến Huyền cho biết.
N. ĐẢM - T.Đ
 
 
.
.
.