.

Từ cặp nhẫn cưới đến cơ hội đổi đời bất ngờ bằng máy bay nông nghiệp

Cập nhật: 09:52, 01/10/2023 (GMT+7)

“Tôi khóc rất nhiều khi ra quyết định mua máy bay nông nghiệp, nhưng sau đó tôi biết mình đã hành động đúng”.

 Chiếc máy bay đã làm thay đổi cả cuộc đời.
Chiếc máy bay đã làm thay đổi cả cuộc đời.

Là một gia đình hạnh phúc ở Tiền Giang, anh Ba Huy làm nông, còn vợ anh buôn bán nhỏ ở nhà. Vì diện tích đất ít nên nguồn thu của gia đình chủ yếu đến từ cửa hàng của vợ anh. Quầy tạp hóa nhỏ nhưng cũng đủ nuôi sống vợ chồng anh và 2 đứa con đang tuổi ăn học. Thế nhưng sau một biến cố gia đình, anh phải đóng cửa tiệm tạp hóa. “Lúc đó, tôi suy sụp tinh thần, không có định hướng gì, buôn bán không được, chỉ có mấy mảnh ruộng thì làm sao nuôi con”, anh Ba Huy chia sẻ.

Thế là anh Ba Huy đi khắp nơi tìm việc làm, người ta thuê gì anh làm nấy, bốc vác, đi cày, đi cấy... Rồi anh xin được vào làm tại một trạm phun, bón thuốc phục vụ sản xuất nông nghiệp để làm "phi công nông nghiệp", dùng máy bay không người lái để bón phân, sạ lúa, phun thuốc... Vì vừa được học, được làm nên anh hiểu rõ về loại máy bay không người lái phục vụ sản xuất nông nghiệp này tường tận đến từng chức năng, công dụng.

Thấy được vai trò to lớn của loại máy bay này, anh Ba Huy đã quyết tâm phải mua cho bằng được để tự làm chủ, ít nhất cũng làm trên ruộng nhà mình vì nó thật sự có nhiều tiện ích. Nhưng nhìn lại lúc đó, điều kiện kinh tế gia đình quá khó khăn, phải suy tính mãi, anh với vợ quyết định bán cặp nhẫn cưới để đầu tư lấy một chiếc máy bay không người lái phục vụ sản xuất nông nghiệp để khởi nghiệp. 

Thấy nhiều người dùng máy bay hiệu quả, anh Huy quyết định đầu tư một chiếc máy bay ngay.
Thấy nhiều người dùng máy bay hiệu quả, anh Huy quyết định đầu tư một chiếc máy bay ngay.

Chẳng bao lâu sau khi mua máy bay, anh Huy tích cực đi bay thử, quảng cáo dịch vụ phun. Nông dân cảm thấy tin tưởng và hài lòng với hiệu quả mà chiếc máy bay của anh mang lại. Anh Huy chia sẻ, vì anh cũng xuất thân làm nông nên anh biết nông dân cần gì, muốn gì, làm sao để phun thuốc đúng và tốt nhất cho lúa, làm sao để lúa không bị đổ, làm sao để thuốc phun ra đến mép ruộng mà không bay qua ruộng bên cạnh… có bao nhiêu kinh nghiệm, kỹ năng, anh đều trổ tài hết. Không chỉ thế, anh Huy còn chăm chỉ tham gia nhiều hội thảo, các buổi đào tạo chuyên sâu và nâng cao của công ty máy bay để cải thiện tay nghề của mình. Cũng nhờ đó, khách hàng của anh ngày một đông, anh quyết định thuê thêm nhân công, mua thêm 1 máy bay DJI T40 và 1 máy DJI T30 để mở trạm dịch vụ.

Nông dân rất háo hức và ưa chuộng sử dụng máy bay để phun thuốc.
Nông dân rất háo hức và ưa chuộng sử dụng máy bay để phun thuốc.

Khó khăn khi kiếm khách hàng để đi làm dịch vụ máy bay nông nghiệp

Anh Huy kể: “Ban đầu, đầu tư máy bay tôi cũng lo lắm, vì không có mối khách, tự làm cho gia đình thôi. Tuy nhiên được công ty hỗ trợ tư vấn rất nhiều, từ quảng cáo cho đến bài toán kinh doanh nên cũng đỡ vất vả hơn, khách cũng ngày càng nhiều lên”. Được công ty máy bay hỗ trợ làm bandroll, tờ rơi, danh thiếp, anh Huy dán và đi phát khắp nơi để giới thiệu dịch vụ. Thỉnh thoảng, công ty còn hỗ trợ giới thiệu khách cho anh. Anh chia sẻ: “Dễ gì người ta tin một người lạ như mình, thế thì phải chứng minh cho họ thấy hiệu quả, không thấy thì nói cho họ biết, nói không tin thì cứ làm cho họ coi. Thế mà những người từng không tin anh bây giờ đến vụ đều là khách hàng ruột của anh hết”.

Công ty máy bay AgriDrone hỗ trợ in banroll giúp phi công quảng cáo dịch vụ.
Công ty máy bay AgriDrone hỗ trợ in banroll giúp phi công quảng cáo dịch vụ.

Anh Huy luôn đảm bảo nông dân đến với anh vì chất lượng chứ không phải vì giá rẻ mà làm kiểu chộp giật. Làm dịch vụ cho ai anh Huy và đội bay cũng kỹ lưỡng, tận tình nên khách rất quý. Các đội bay khác khi đến mùa cao điểm thiếu phi công nông nghiệp cũng tin tưởng chia sẻ mối cho anh.

Khó khăn khi tìm nơi mua máy bay

Thời điểm anh Ba Huy mua máy bay, cũng đã có khá nhiều công ty cung cấp, thế nhưng điều kiện của anh quá khó khăn. Vậy mà may mắn khi lúc đó AgriDrone đang hỗ trợ chương trình khởi nghiệp 0 đồng, anh tận dụng ngay cơ hội liên hệ và nhanh chóng được tư vấn tận tình.

AgriDrone luôn có nhiều ưu đãi, sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng trong suốt quá trình khởi nghiệp.
AgriDrone luôn có nhiều ưu đãi, sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng trong suốt quá trình khởi nghiệp.

Anh Huy nghiên cứu mấy tháng ròng, hiểu rõ mình cần tìm đơn vị cung cấp có nhiều trạm dịch vụ nhất, để khi đi làm dù xa tới đâu, anh cũng dễ dàng tìm nơi sửa chữa, bảo dưỡng máy. Hơn nữa, cả hàng trăm triệu đồng bỏ ra, anh không dám trao tay cho những nơi giá rẻ nhỏ lẻ ngoài kia. Vậy nên tìm được AgriDrone Việt Nam - một công ty lớn, có nhiều năm kinh nghiệm tiên phong trên thị trường máy bay nông nghiệp, khiến anh an tâm phần nào. Cuộc sống của gia đình anh Huy như đã sang trang mới, nhờ mạnh dạn quyết định trong thời điểm khó khăn năm ấy, mà các con anh hiện nay đã có điều kiện sống tốt hơn, tiếp tục với tương lai tươi sáng.

Trở thành phi công nông nghiệp đơn giản.

Liên hệ tư vấn và hỗ trợ đầu tư máy bay nông nghiệp tại:
AgriDrone Việt Nam
●    Địa chỉ trụ sở chính: 4329 Nguyễn Cửu Phú, P.Tân Tạo A, Q.Bình Tân, TP.HCM
●    Hotline: 03 3838 9999
●    Website: www.agridrone.vn
●    Email: contact@agridrone.vn

.
.
.