Thứ Hai, 27/11/2023, 14:18 (GMT+7)
.

Hội thảo Khoa học quốc gia nông nghiệp bền vững vì an ninh lương thực và an toàn thực phẩm

(ABO) Ngày 27-11, tại Trường Đại học Tiền Giang diễn ra Hội thảo Khoa học quốc gia nông nghiệp bền vững vì an ninh lương thực và an toàn thực phẩm AFS2023.

Hội thảo có sự tham dự của các nhà khoa học, chuyên gia đên từ các trường đại học: An Giang, Cần Thơ, Tiền Giang, Nguyễn Tất Thành và Chi cục Chăn nuôi và Thú y Tiền Giang.

Ban Tổ chức Hội thảo tặng hoa cảm ơn các đơn vị và nhà khoa học hỗ trợ giải.
Ban Tổ chức hội thảo tặng hoa cảm ơn các đơn vị và nhà khoa học.

Tại hội thảo gồm hai phiên toàn thể và song song. Ở phiên toàn thể, các nhà khoa học, đại biểu đã tham luận về thành tựu phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững ở khu vực Tây Nam bộ và những định hướng phát triển trong thời gian sắp tới; ứng dụng cơ giới hóa theo hướng giảm phát thải nhà kính và nông nghiệp tuần hoàn; thực trạng nuôi tôm công nghệ cao, tồn dư kháng sinh trong thực phẩm.

Các đại kiểu làm việc tại Hội thảo.
Các đại biểu làm việc tại hội thảo.

Ở phiên song song, các đại biểu tiếp tục tham luận về các vấn đề liên quan đến các ảnh hưởng của môi trường, quy trình sản xuất đến chất lượng của nông sản. Cùng với đó, các nhà khoa học cũng trao đổi về những kết quả khảo sát của ứng dụng khoa học trên cây diếp cá, cây lúa, cây cần tây; các phân tích, thực nghiệm trong sản xuất nông nghiệp ở các tỉnh Tây Ninh, An Giang.

CAO THẮNG

 

.
.
.