.

Thống nhất đề nghị Trung ương công nhận huyện Châu Thành đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023

Cập nhật: 11:45, 19/12/2023 (GMT+7)

(ABO) Ngày 19-12, Ban Chỉ đạo thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021 - 2025 tỉnh Tiền Giang tổ chức họp để thảo luận, bỏ phiếu đề nghị xét, công nhận huyện Châu Thành đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2023.

Hội nghị do đồng chí Phạm Văn Trọng, Phó Chủ  tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tỉnh Tiền Giang chủ trì.

Đồng chí Phạm Văn Trọng phát biểu tại cuộc họp.
Đồng chí Phạm Văn Trọng phát biểu tại cuộc họp.

Qua thẩm tra, huyện Châu Thành đã có 22/22 xã được công nhận đạt chuẩn NTM, trong đó có 5 xã đạt chuẩn NTM nâng cao (22,7%). Trên địa bàn huyện có thị trấn Tân Hiệp đáp ứng đủ mức độ các tiêu chí đánh giá điều kiện xét công nhận phường, thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh. Huyện Châu Thành hiện đã đạt tất cả các tiêu chí huyện NTM.

Các đại biểu tiến hành bỏ phiếu tại cuộc họp.
Các đại biểu tiến hành bỏ phiếu tại cuộc họp.

Tỷ lệ hài lòng của người dân trên địa bàn đối với kết quả xây dựng NTM của huyện Châu Thành là 99,98%, trong đó tỷ lệ hài lòng của người dân ở từng xã đạt trên 80%. Đến thời điểm hiện tại, huyện Châu Thành không có nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng NTM.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phạm Văn Trọng đề nghị Văn phòng Điều phối Chương trinh mục tiêu quốc gia xây dựng NTM và các thành viên trong Ban Chỉ đạo tiếp tục phối hợp cùng UBND huyện Châu Thành hoàn thiện báo cáo trong tuần này và hoàn thành gửi hồ sơ về Trung ương trong năm 2023. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị huyện Châu Thành tiếp tục giữ vững và nâng chất những tiêu chí đã đạt được.

CAO THẮNG

 

.
.
.